Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Về với biển xanh, hoa vàng và đại ngàn Tây Nguyên

Thứ Sáu 30/11/2018 | 18:24 GMT+7

VHO- Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai chương trình hợp tác phát triển du lịch của 4 tỉnh Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên và Gia Lai vừa được Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Bình Định, Sở VHTTDL các tỉnh Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk tổ chức tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai).

Khách du lịch giao lưu với người dân địa phương ở Tây Nguyên

Dự hội nghị có ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch HHDL Việt Nam, lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch của 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk, lãnh đạo Câu lạc bộ du lịch cộng đồng- CTC và đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên cả nước.

Sau 3 năm triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch giữa 4 địa phương nói trên, với sự hỗ trợ của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực, tạo đột phá thúc đẩy trong phát triển du lịch. Các tỉnh thường xuyên cung cấp thông tin về tình hình phát triển sản phẩm du lịch, các điểm du lịch, chương trình tour và các sản phẩm du lịch mới của từng địa phương. Liên kết trang thông tin điện tử giữa các tỉnh với nhau. Đặc biệt, trong nhiều năm tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hanoi, 4 tỉnh đã xây dựng Ngôi nhà chung Tây Nguyên- Nam Trung Bộ với chủ đề Về với Biển xanh, Hoa vàng và Đại ngàn Tây Nguyên.

Tại Hội nghị, ngoài việc chỉ ra những thay đổi tích cực trong hoạt động du lịch, các đại biểu đã nêu rõ những hạn chế trong phát triển du lịch cũng như các hoạt động hợp tác giữa 4 địa phương như: chưa phối hợp và thực thi kế hoạch hợp tác phát triển các sản phẩm du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch mang tính đặc trưng, có chất lượng cao cho 4 tỉnh; chưa xây dựng các ấn phẩm du lịch chung; chưa liên kết, hợp tác trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch của các tỉnh Nam Trung Bộ-  Tây Nguyên; liên kết tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch còn thiếu, chưa tạo thành chuỗi sự kiện thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó công tác xúc tiến quảng bá du lịch các tỉnh nói riêng và trong vùng nói chung vẫn còn hạn chế.

Du lịch ở các tỉnh Tây Nguyên- Nam Trung Bộ đã có những thay đổi tích cực

Các đại biểu cho rằng, trong thời gian tới, các tỉnh nghiên cứu đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của từng vùng, tránh sự trùng lặp về sản phẩm. Trong đó, các tỉnh Nam Trung Bộ chủ yếu phát triển du lịch biển đảo, di tích lịch sử; khu vực Tây Nguyên tập trung về du lịch sinh thái, nông nghiệp, văn hóa, lễ hội… để hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau, có thể đáp ứng được nhiều phân khúc, thị trường du khách khác nhau, tạo bước phát triển mạnh mẽ về du lịch. Tập trung đầu tư trọng điểm, đặc biệt là những địa phương mạnh về du lịch, tạo động lực phát triển cho cả vùng.

Ông Phạm Hải Quỳnh, Chủ tịch Câu lạc bộ Du lịch Cộng đồng đề xuất: “Doanh nghiệp là cái gốc để du lịch 4 tỉnh phát triển; các cơ quan quản lý cần hỗ trợ địa điểm, thuế đất cho các doanh nghiệp để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư xây dựng vào các điểm dừng chân, mua sắm cho du khách trên các tuyến Quốc lộ 14, 26, 27, 29 đi các tỉnh Gia Lai, Phú Yên, Bình Định,… Đồng thời, cần tăng cường đào tạo nghiệp vụ cho các nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ cần xây dựng chính sách giá, chương trình khuyến mãi theo mùa để hỗ trợ cho các doanh nghiệp lữ hành của 4 tỉnh”

Phó chủ tịch HHDL Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: “Năm 2019, HHDL Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cho 4 tỉnh tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Hanoi 2019 với chủ đề Du lịch xanh và tổ chức buổi họp báo giới thiệu sản phẩm mới của 4 tỉnh đến với các báo, đài, doanh nghiệp và các du khách trong và ngoài nước; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho nhân viên các doanh nghiệp của 4 tỉnh; hỗ trợ phát triển làng du lịch cộng đồng nhằm cải thiện đời sống cho cộng đồng dân cư của 4 địa phương: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Đắk Lắk”.

Lãnh đạo các Sở VHTTDL, Sở Du lịch 4 tỉnh nói trên mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của HHDL Việt Nam cũng như Câu lạc bộ Du lịch Cộng đồng CTC để các tỉnh tiếp tục thực hiện chương trình liên kết, hợp tác phát triển, hướng đến phát triển du lịch bền vững, nhất là thực hiện mục tiêu tăng trưởng lượt khách và doanh thu từ hoạt động du lịch.

Đoàn doanh nghiệp lữ hành và báo chí khảo sát tuyến du lịch 4 tỉnh miền Trung- Tây Nguyên

*Trước đó, từ ngày 22- 26.11, trong khuôn khổ chương trình hợp tác, Câu lạc bộ du lịch cộng đồng CTC (HHDL Việt Nam) đã tổ chức đoàn famtrip khảo sát các dịch vụ du lịch, điểm tham quan của 4 tỉnh trong chương trình Đại ngàn kết nối Đại dương năm 2018. Đoàn đã khảo sát tại Đầm Thị Nại, hang Kỳ Co, bãi san hô Hòn Khô, thắng cảnh Eo Gió, tịnh xá Ngọc Hoà (Bình Định); Gành đá đĩa; cánh đồng hoa vàng nơi quay bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, khu du lịch Quảng Đức xưa, nhà thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn (Phú Yên); Khu du lịch Buôn Đôn- Ánh Dương, vườn lan Troh Bư (Đắk Lắk); Khu du lịch Cánh đồng Xanh- Gia Lai; quảng trường Đại đoàn kết (Gia Lai)...

Chương trình có sự tham gia của hơn 80 giám đốc, phó giám đốc các đơn vị lữ hành là thành viên của CLB CTC trên cả nước với mục đích kết nối, đồng hành, cùng chia sẻ và cùng phát triển.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top