U23 Malaysia sẽ thay nửa đội hình ở trận quyết chiến U23 Việt Nam

KHẢI HƯNG
HLV U23 Malaysia dự định thay quá nửa đội hình ở trận gặp Việt Nam
HLV U23 Malaysia dự định thay quá nửa đội hình ở trận gặp Việt Nam

VHO - Ông Juan Torres Garrido, HLV U23 Malaysia đang hy vọng vào khả năng cải thiện hàng công bằng cách thay đổi đội hình để có được kết quả tốt khi gặp U23 Việt Nam vào 20h00 ngày 20.4.

U23 Malaysia đã có khởi đầu tệ hại tại vòng chung kết U23 châu Á 2024 khi thất bại 0-2 trước Uzbekistan trong trận đấu đầu tiên ở bảng D. Đội bóng này đang hy vọng có cơ hội giành điểm khi đụng độ Việt Nam vào ngày mai, trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Kuwait vào ngày 23.4.

Trận đấu ra quân chứng kiến U23 Malaysia không có cú sút nào trúng đích trước các nhà đương kim á quân, và với HLV Juan Torres Garrido, ông thừa nhận hàng công cần được cải thiện nhiều hơn. Nhà cầm quân này còn tiết lộ sẽ thay thế phần lớn đội hình so với trận đấu trước để khắc chế U23 Việt Nam.

HLV U23 Malaysia cho biết: “Chúng tôi muốn tấn công nhưng các cầu thủ cần phải nỗ lực nhiều hơn một chút. Đội bóng đã buộc dành nhiều thời gian hơn ở mặt phòng ngự trong phần lớn thời gian vì chúng tôi phải đối mặt với những đối thủ mạnh, nên khả năng hiệu quả trong khâu ghi bàn càng phải được nâng cao.

Trong các trận đấu trong tới, U23 Malaysia sẽ có cách tiếp cận khác khi bóng sang phần sân của đối thủ. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ chất lượng và ở trận đấu tới, các bạn sẽ thấy sự thay đổi tới hơn nửa đội hình so với danh sách xuất phát vừa qua”.

Ngoài ra, chiến lược gia 44 tuổi cũng muốn các học trò hạn chế những sai lầm, đặc biệt là các pha phạm lỗi trong vòng cấm. Ông muốn các tình huống giải vây phải được thực hiện sớm, thay vì để đối phương dẫn bóng vao vòng cấm. 

“Khả năng đánh chặn đang trở thành một vấn đề, khi chúng tôi đã phòng ngự quá lâu ở gần khu vực cấm địa của mình”, huấn luyện viên Juan Torres Garrido cho hay. “Quả phạt đền trước Uzbekistan là có thể tránh được, vì vậy đây là điều chúng tôi cần phải nỗ lực và cải thiện trước trận đấu tiếp theo.”

Đáng chú ý trong 3 trận đấu vừa qua, U23 Malaysia đã phải nhận về đến 4 tình huống phạt đền, và cả 4 đều dẫn đến bàn thua. Giới truyền thông nước này nhận định, "Hổ vằn" chưa có nhiều thay đổi dù đã chuẩn bị cho giải đấu khá kỹ càng.

Tại bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm có được từ trận thắng U23 Kuwait. Nếu tiếp tục giành trọn 3 điểm trước đối thủ quen thuộc U23 Malaysia, thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ chắc chắn đi tiếp vào vòng trong. Thống kê chỉ ra, trong 5 lần chạm trán gần nhất giữa đội tuyển U23 của hai nước, Việt Nam đều chiến thắng trước Malaysia. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc