Thua đối thủ kém 64 bậc, tuyển Hàn Quốc bị loại tại Asian Cup 2023

VHO - Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Jordan nhưng đội tuyển Hàn Quốc bất ngờ để thua đối thủ tại bán kết VCK Asian Cup 2023, qua đó chưa thể giải cơn khát danh hiệu sân chơi số 1 châu lục suốt 64 năm.

Trận bán kết thứ nhất Asian Cup 2023 được giới chuyên môn đánh giá chênh lệch khi tuyển Hàn Quốc (hạng 23 thế giới) vượt trội so với tuyển Jordan (hạng 87 thế giới). Dù vậy những diễn biến trên sân lại không diễn ra như vậy khi tuyển Jordan đã có một trận đấu rất hay.

Thua đối thủ kém 64 bậc, tuyển Hàn Quốc bị loại tại Asian Cup 2023 - Anh 1

Tuyển Hàn Quốc (trái) nhập cuộc không tốt

Giống như các trận đấu trước đó, tuyển Hàn Quốc vẫn duy trì thói quen nhập cuộc chậm chạp với nhiều đường chuyền qua lại ở sân nhà. Trong khi đó, Jordan đã chơi phòng ngự phản công rất hay. Thậm chí tuyển Jordan liên tục khiến hàng thủ đối phương chao đảo với kĩ thuật và tốc độ của Yazan và Al Tamari. Hai pha cứu thua xuất sắc của Jo Hyeon-woo giúp Hàn Quốc không phải nhận bàn thua sớm. 

Sang đầu hiệp 2, chỉ với 2 tình huống mất tập trung trong hiệp hai, Hàn Quốc đã nhận 2 bàn thua. Phút 54, Park Young-woo chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội để Al Naimat thoát xuống, ghi bàn mở tỷ số. Đến phút 66, Al Tamari đi bóng từ cánh phải, trước khi dứt điểm vào góc xa, buộc Jo Hyeon-woo phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Thua đối thủ kém 64 bậc, tuyển Hàn Quốc bị loại tại Asian Cup 2023 - Anh 2

Đội bóng xứ kim chi bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương

Sau khi nhận hai bàn thua, Son Heung-min và đồng đội dồn đội hình sang phần sân đối phương. Nhưng nỗ lực của đội bóng xứ kim chi không mang lại kết quả. Chung cuộc, đội tuyển Hàn Quốc thua Jordan với tỷ số 0-2 và lỡ cơ hội vào chung kết Asian Cup 2023. Như vậy, tuyển Hàn Quốc vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu sân chơi số 1 châu lục suốt 64 năm, kể từ năm 1960.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Klinsmann của tuyển Hàn Quốc cho biết:“Tôi chịu trách nhiệm về thất bại của Hàn Quốc. Đó là chuyện đương nhiên rồi, bởi đội thất bại thì HLV là người phải chịu trách nhiệm Hôm nay, chúng tôi đã thất bại và Jordan chơi rất hay. Chúng tôi phải rút ra bài học khi dừng bước tại bán kết. Ở giải đấu này, các cầu thủ đã thấy các cầu thủ chiến đấu hết mình trong từng trận đấu. Asian Cup 2023 có rất nhiều cầu thủ đẳng cấp. Đội tuyển Nhật Bản đã phải về nước, bây giờ chúng tôi không thể vào chung kết. Điều đó cho thấy Asian Cup là giải đấu rất chất lượng”.

Thua đối thủ kém 64 bậc, tuyển Hàn Quốc bị loại tại Asian Cup 2023 - Anh 3

Niềm vui của các cầu thủ Jordan

Trong khi đó, chiến thắng trước Hàn Quốc không chỉ giúp Jordan đi đến chung kết hoàn toàn xứng đáng mà còn thiết lập nên những kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá của nước đây. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Asian Cup, tuyển Jordan lọt được vào tới trận đấu cuối cùng tranh ngôi vô địch. Đối thủ của Jordan trong trận chung kết Asian Cup 2023 là đội thắng ở trận bán kết 2 giữa Iran với Qatar.

VĨNH HẢI, ảnh: AFC

Ý kiến bạn đọc