Hai nội dung thi đấu tại Asian Games bị huỷ bỏ

VHO - Không khí Đại hội thể thao lớn nhất châu Á lần thứ 19 – Asian Games 19 đang ngày càng trở nên sôi động trên đường phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang phía Đông Trung Quốc – nơi đăng cai Đại hội, từ ngày 23.9-8.10 tới.

Tuy nhiên theo thông báo gần đây của Ban tổ chức Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu, hai nội dung thi đấu của Đại hội đã bị hủy bỏ. Đó là nội dung khiêu vũ đôi trượt băng nghệ thuật nam và trượt băng nghệ thuật hỗn hợp nam.

Hai nội dung thi đấu tại Asian Games bị huỷ bỏ - Anh 1

Không khí Asian Games đang nóng dần lên

Quyết định đã được Hội đồng Olympic châu Á (OCA) thông qua. Theo quy định của OCA, phải có ít nhất sáu Ủy ban Olympic quốc gia hoặc khu vực đăng ký vận động viên thi đấu ở nội dung của Asian Games thì môn đó mới đủ điều kiện để tổ chức.

Ngoài ra, khi nội dung khởi tranh phải có tối thiểu VĐV của bốn quốc gia tham gia tranh tài thì môn đó mới được tổ chức. Với hai nội dung trên do không có đủ quốc gia đăng ký tranh tài nên ban tổ chức Đại hội buộc phải huỷ bỏ

Đại hội thể thao châu Á Hàng Châu 2022 sẽ có tổng cộng 40 môn thể thao, 61 phân môn và 481 nội dung thi đấu, khai mạc vào ngày 23.9 và bế mạc vào ngày 8.10 tới.

Trong khi đó Đoàn thể thao Trung Quốc cũng vừa công bố mẫu đồng phục tham dự Asian Games 19. Đây là bộ trang phục mà các VĐV sẽ mặc khi tham dự các sự kiện trọng đại như lễ khai mạc, bế mạc Đại hội.

Hai nội dung thi đấu tại Asian Games bị huỷ bỏ - Anh 2

Hai nội dung thi đấu tại Asian Games bị huỷ bỏ - Anh 3

Mẫu trang phục dành cho VĐV nam và nữ của đoàn thể thao Trung Quốc

Theo thông tin từ ban tổ chức, bộ đồng phục của đoàn thể thao Trung Quốc tại Asian Games 19 có tên gọi là "ngôi sao toả sáng", được thiết kế với hai màu xanh và trắng. Các biểu tượng cổ điển của Trung Quốc như hoa mẫu đơn và hoa văn thường thấy trên sứ xanh và trắng của Trung Quốc đều được đưa vào thiết kế của đồng phục.

Vận động viên cầu lông của Trung Quốc Chen Yufei đã mặc bộ trang phục màu xanh - trắng trong buổi ra mắt. Là một người dân Hàng Châu, Chen Yufei cho biết, cô cảm thấy khá áp lực khi thi đấu trên sân nhà nhưng luôn mong muốn được thi đấu, cống hiến hết sức mình.

"Trước Asian Games 2022, chúng tôi đã thi đấu nhiều giải đấu khác trong đó có Giải vô địch thế giới. Đây là bước tập dượt quan trọng cho Đại hội thể thao lớn nhất châu Á này. Tại Đại hội, chúng tôi sẽ giữ vững tinh thần và chinh phục từng trận đấu một”, Chen Yufei cho biết.

THU SÂM; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc