Mỹ cử đội hình mạnh nhất tranh HCV khúc côn cầu trên băng nữ tại Olympic Bắc Kinh 2022

VHO- Mỹ sẽ cử một đội hình toàn những VĐV có kinh nghiệm dày dặn nhất ở môn khúc côn cầu trên băng nữ đến tranh tài ở Olympic Bắc Kinh 2022. Đáng chú ý trong số danh sách 23 VĐV mới công bố, có tới 15 người từng có kinh nghiệm tranh tài ở các kỳ Thế Vận hội.

Mỹ cử đội hình mạnh nhất tranh HCV khúc côn cầu trên băng nữ tại Olympic Bắc Kinh 2022 - Anh 1

Đội khúc côn cầu trên băng nữ của Mỹ quyết tâm bảo vệ ngôi vương tại Olympic Bắc Kinh 2022 (Ảnh:Reuters)

Theo HLV trưởng của Mỹ Joel Johnson cho biết, ông cùng các cộng sự đã làm việc với quy trình đánh giá toàn diện để đưa ra danh sách 23 cầu thủ chất lượng nhất. “Ban huấn luyện sẽ cố gắng truyền lửa cho các VĐV trẻ. Cùng với kỹ năng, sự tập trung, năng lượng và nhiệt huyết mà những VĐV của chúng tôi sẽ mang đến trên sân băng, chúng tôi đặt mục tiêu mang vàng về nhà”.

Theo danh sách tham dự Olympic Bắc Kinh 2022 do đội khúc côn cầu trên băng nữ của Mỹ công bố, 15 VĐV là những cái tên quen thuộc, góp công vào chiến thắng của Mỹ trước Canada trong trận chung kết tại Thế Vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018.

Được biết kể từ khi môn khúc côn cầu trên băng nữ được đưa vào chương trình thi đấu của Olympic vào năm 1998, Mỹ là đoàn thể thao toàn thắng ở mọi kỳ Thế Vận hội và luôn được đánh giá rất cao ở nội dung giành cho nữ.

Trái với không khí chuẩn bị ở nội dung của nữ, Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia ở Bắc Mỹ trong một tuyên bố mới đây cho biết, họ sẽ không cử VĐV tham gia ở nội dung của nam do đại dịch Covid-19 đã làm “gián đoạn sâu sắc” đối với lịch trình thi đấu. Tính đến thứ 7 vừa qua, Liên đoàn đã phải hoãn 90 trận đấu do đại dịch. Một số VĐV của Liên đoàn cũng đã mắc Covid-19.

ĐÌNH TOÁN (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc