Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

EURO 2020: Tuyển Đan Mạch lách qua “khe cửa hẹp” vào knock-out

Thứ Ba 22/06/2021 | 08:52 GMT+7

VHO- Dù đã thất bại ở 2 lượt trận đầu tiên bảng B nhưng các cầu thủ Đan Mạch vẫn kiên cường chiến đấu để có một chiến thắng đậm trước tuyển Nga ở lượt đấu cuối diễn ra vào rạng sáng 22.6 (giờ Việt Nam), qua đó giành được một trong hai suất chính thức lọt vào vòng knock-out của bảng đấu này.

Trước lượt đấu này, tuyển Đan Mạch đang xếp bét bảng với 2 thất bại, hiệu số bàn thắng bại -2, xếp trên họ là Phần Lan và Nga cùng được 3 điểm, trong khi Bỉ đã chắc suất đi tiếp với ngôi đầu cùng 6 điểm. Tuyển Đan Mạch buộc phải thắng Nga với tỷ số đậm, đồng thời mong chờ Phần Lan thua trước Bỉ.

Tuyển Đan Mạch giành vé đi tiếp không thể ngờ

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Đan Mạch đã chơi một trận đấu hay nhất từ đầu giải. Lần lượt Mikkel Damsgaard, Yussuf Poulsen, Andreas Christensen và Joakim Maehle đã thay nhau lập công để mang về 4 bàn thắng cho “Những chú lính chì” trong khi bàn thắng duy nhất của Nga thuộc về Artem Dzyuba từ chấm 11m.
Nhưng điều đáng nói là các cầu thủ Đan Mạch chỉ có thể tự quyết định số phận của mình ở những phút cuối. Phút 79, Đan Mạch đang dẫn Nga 2-1 còn Bỉ thắng Phần Lan 1-0. Kết quả này giúp Đan Mạch và Phần Lan bằng điểm (3), bằng hiệu số (-1), nhưng Đan Mạch sẽ xếp thứ ba do thua Phần Lan ở chỉ số đối đầu (thất bại 1-0 trận ra quân). Nhưng rất may cho tuyển Đan Mạch khi thế trận đã thay đổi. Lần lượt Andreas Christensen và Joakim Maehle ghi liên tiếp hai bàn để nâng tỷ số lên 4-1, cùng thời điểm đó Romelu Lukaku ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Bỉ trước Phần Lan.

Với những kết quả này, tuyển Đan Mạch, Phần Lan và Nga cùng có được 3 điểm và có cùng thành tích đối đầu nhưng “Những chú lính chì” có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+2 so với -2 và -5), qua đó xếp thứ hai bảng B để giành suất chính thức đi tiếp.

Chứng kiến cái cách giành quyền đi tiếp không ngờ của các cầu thủ Đan Đan Mạch, nhiều người ví von rằng điều đó thần kỳ hệt như cách nhạc trưởng Christian Eriksen của họ trở lại với sự sống sau sự cố kinh hoàng ngày ra quân.

VĨNH HẢI

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

 

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top