“Thay tướng” có đổi vận?

VHO - Sau quãng nghỉ dài để ĐTQG thi đấu tại VCK Asian Cup 2023 cũng như Tết Nguyên đán, V.League 1 2023 - 2024 đã trở lại sôi động với các trận đấu tại vòng 9. Đây là vòng đấu đặc biệt vì có đến 4 HLV ra mắt đội bóng mới, nhưng kết quả lại không như ý khi chỉ một người có được nụ cười chiến thắng. Điều này cho thấy giải đấu số 1 Việt Nam luôn là thử thách lớn với các nhà cầm quân.

“Thay tướng” có đổi vận? - Anh 1

HLV Kiatisak được kỳ vọng sẽ sớm giúp Công an Hà Nội trở lại đường đua đến chức vô địch Ảnh: CAHN

Có một sự trùng hợp thú vị trong quãng nghỉ vừa qua, đó là việc 3 đội bóng Thủ đô là Công an Hà Nội, CLB Hà Nội và Thể Công Viettel cùng “thay tướng”. Trong đó, cựu HLV của HAGL - Kiatisak ngồi vào “ghế nóng” tại Công an Hà Nội với mục tiêu giúp đội bóng ngành công an bảo vệ thành công ngôi vương. CLB Hà Nội cũng bổ nhiệm HLV mới khi Iwamasa Daiki (Nhật Bản) với kỳ vọng sớm vượt qua khó khăn hiện tại. Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng thay thế ông Thomas Dooley với mục tiêu giúp Thể Công Viettel cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Cuối cùng là HLV Vũ Tiến Thành thay cho Kiatisak để giúp HAGL vượt qua cơn khủng hoảng. Và sau màn ra mắt tại vòng 9, chỉ có HLV Kiatisak là người được hưởng trọn niềm vui, HLV Đức Thắng cùng Thể Công Viettel có được trận hòa, trong khi HLV Iwamasa Daiki và Vũ Tiến Thành thất bại cùng đội bóng mới.

HLV Kiatisak đến tiếp quản Công an Hà Nội khi đội bóng gặp khó khăn trong việc trở lại đường đua đến chức vô địch. Với tư cách là ĐKVĐ, mục tiêu của đội bóng ngành công an chắc chắn là phải bảo vệ được thành quả đó. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản cho “Zico Thái”. Chắc chắn áp lực cho HLV Kiatisak là rất lớn, song đó cũng là cơ hội để ông thể hiện tài thao lược của mình. Người tiền nhiệm Gong Oh - kyun bị sa thải chỉ sau 4 trận và đó là bài học kinh nghiệm cho chiến lược gia người Thái. Màn ra mắt như ý bằng chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM tại vòng 9, chưa thể nói lên điều gì vì chặng đường sắp tới còn rất dài và lắm chông gai.

Giống như HLV Kiatisak, HLV Đức Thắng cũng đối diện với áp lực khá lớn khi tiếp quản “ghế nóng” tại Thể Công Viettel. Đội bóng áo lính đang có phong độ không tốt khi không thắng trong 4 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thua và đang nằm nửa dưới bảng xếp hạng. Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà trước Khánh Hòa tại vòng 9, chưa phải là kết quả tốt nhất mà đội bóng mong muốn nhưng cũng có thể chấp nhận được với màn ra mắt của HLV Đức Thắng. Thử thách cho HLV Đức Thắng là rất lớn trong phần còn lại của mùa giải, trước mắt là trận đấu với B.Bình Dương, đội đang xếp thứ ba trên bảng xếp hạng vào tối nay 23.2.

Với HLV Iwamasa Daiki và Vũ Tiến Thành, thất bại trong ngày ra mắt đội bóng mới buộc họ sẽ nỗ lực gấp bội trong phần còn lại. Tất nhiên chỉ mới qua một trận đấu thì chưa thể đánh giá đúng năng lực cũng như việc hợp hay không hợp của hai HLV này tại đội bóng mới, đặc biệt là HLV Iwamasa Daiki. Phía trước là những thử thách khó khăn song cũng là cơ hội để HLV Iwamasa Daiki và Vũ Tiến Thành thể hiện tài năng để giúp đội bóng vượt khó.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc