Nóng: Tiết lộ vị trí Mbappe sẽ chơi nếu gia nhập Real Madrid

Nhật Anh

VHO - Siêu sao người Pháp - Kylian Mbappe được cho là sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo cắm nếu anh ký hợp đồng với Real Madrid vào mùa hè này.

Dường như mọi thứ đã sẵn sàng cho việc Kylian Mbappe sẽ chuyển từ PSG đến Real Madrid vào mùa hè này, kết thúc thương vụ đã kéo dài suốt bao nhiêu năm vừa qua. 

Tuy nhiên, nếu cầu thủ 25 tuổi này gia nhập gã khổng lồ Tây Ban Nha với tư cách là cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với PSG, rất có thể anh sẽ phải điều chỉnh phần nào vị trí thi đấu của mình.

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, Mbappe đã gật đầu với việc anh sẽ phải đá ở vị trí số 9, tức tiền đạo cắm ở Real Madrid, thay vì chơi ở cánh trái trên hàng công - vị trí quen thuộc của tuyển thủ Pháp trong nhiều năm.

AS chỉ ra rằng Vinicius Jr, và đôi khi là cả Rodrygo đã đảm nhận vai trò đó rồi, vì thế, để phát huy hết tiềm năng tấn công của họ, Mbappe sẽ cần phải thi đấu ở vị trí tiền đạo trung tâm.

Nóng: Tiết lộ vị trí Mbappe sẽ chơi nếu gia nhập Real Madrid - ảnh 1
Siêu sao sẽ phải từ bỏ vị trí sở trường bên cánh trái để thi đấu như một tiền đạo cắm. Ảnh: Goal

Được biết, Mbappe sẵn sàng chấp nhận thử thách chơi như một số 9 ở vị trí trung tâm - vị trí mà tiền đạo Kazim Benzema đã để lại từ hè năm ngoái. AS cho hay, siêu sao người Pháp hoàn toàn bị hấp dẫn với vị trí mới này. 

Mbappe hiện được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, chỉ riêng mùa giải này anh đã ghi 41 bàn sau 42 trận, bất chấp việc HLV Luis Enrique của PSG liên tục cho anh ngồi dự bị.

Tiền đạo 25 tuổi luôn ước mơ giành được danh hiệu Champions League và Quả bóng vàng, việc chuyển đến Real Madrid có thể sẽ giúp anh đạt được cả hai mục tiêu một cách nhanh chóng, đồng thời biến Los Blancos trở thành một thế lực mạnh mẽ hơn nhiều lần so với hiện tại.

Kylian Mbappe được cho là sẽ nhận mức lương khoảng 21 triệu euro/năm, thấp hơn nhiều so với số tiền anh nhận được ở PSG hiện tại, song ngang bằng với hai siêu sao của Los Blancos là Vinicius Jr. và Jude Bellingham.

Nóng: Tiết lộ vị trí Mbappe sẽ chơi nếu gia nhập Real Madrid - ảnh 2
Mục tiêu trước mắt của Mbappe là giúp PSG vô địch Ligue 1 và cả Champions League. Ảnh: Goal

Bù đắp cho điều đó, Real Madrid sẵn sàng để anh giữ tới 90% bản quyền hình ảnh, điều mà từ trước đến nay chưa cầu thủ nào tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha có được, khi mà thậm chí siêu sao nổi tiếng nhất - Cristiano Ronaldo cũng chỉ từng được giữ 60% bản quyền hình ảnh mà thôi. 

Theo nhiều nguồn tin, thoả thuận giữ Mbappe và Real Madrid đã được ký kết. Tuy nhiên, cầu thủ này đã yêu cầu Real Madrid giữ bí mật để ngăn chặn việc các siêu sao của PSG gây khó khăn cho anh, điều mà Neymar đã trải qua trong suốt thời gian thi đấu cuối cùng tại câu lạc bộ Pháp. 

Một thông báo chính thức về việc chuyển đến Real của Mbappe dự kiến sẽ được công bố vào đầu tháng 7 tới.

Ý kiến bạn đọc