Giải vô địch Điền kinh Hong Kong, Trung Quốc mở rộng:

Cô gái "hạt tiêu" Nguyễn Thị Oanh giành HCV thuyết phục

VÂN GIANG

VHO - Theo tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, cô gái vàng của Điền kinh Việt Nam - Nguyễn Thị Oanh đã giành HCV một cách thuyết phục ở nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật tại Giải vô địch Điền kinh Hong Kong, Trung Quốc mở rộng đang được tổ chức tại đây.

Với thành tích 10:15.84, Nguyễn Thị Oanh đã giành chiến thắng áp đảo tại nội dung 3.000m vượt chướng ngại vật nữ diễn ra vào sáng nay 5.5. Thành tích này thể hiện phong độ của vận động viên chạy vượt chướng ngại vật hàng đầu Đông Nam Á, bỏ xa các đối thủ khác và giúp cô giành huy chương vàng.

Cô gái

Về thứ 2 là Chan Wing Tung với thành tích 13:02.92 và thứ 3 là Tang Yuen Shuen với thành tích 13:34.80. Chiều nay, Oanh sẽ tiếp tục thi đấu ở nội dung 5.000m.

Trước đó cũng ở giải đấu này, Bùi Thị Loan đã mở hàng cho đội tuyển Điền kinh Việt Nam với tấm huy chương đồng ở nội dung nhảy xa nữ, với thành tích 6.01m. Ở nội dung này, đội tuyển Điền kinh Việt Nam có sự góp mặt của hai vận động viên hàng đầu hiện nay là Hoàng Thanh Giang và Bùi Thị Loan.

Hiện Điền kinh Việt Nam đang tich cực chuẩn bị cho các cuộc tranh tài giành vé dự Olympic. Tổng thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, đội tuyển Điền kinh sẽ có 3 giải đấu là giải vô địch tiếp sức châu Á, giải Điền kinh Đài Loan (Trung Quốc) mở rộng (ngày 1-2.6) và giải Thái Lan mở rộng (từ ngày 13-17.6).

Danh sách các VĐV thi đấu chính thức tại Olympic sẽ được chốt vào ngày 30.6 và ngày 10.7, Liên đoàn Điền kinh quốc tế sẽ công bố danh sách chính thức các VĐV giành vé dự Đại hội.

Tuy nhiên do khoảng cách giữa Điền kinh Việt Nam và thế giới còn xa nên việc giành vé chính thức của các VĐV là khá khó khăn, nhất là khi thông số thành tích để đủ chuẩn lại rất cao.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc