Nam Định sảy chân, cuộc đua vô địch V.League thêm phần hấp dẫn

VHO - Tại lượt trận đấu muộn vòng 10 V.League 1 2023/2024, đội đầu bảng Nam Định bất ngờ thua ngược trên sân Bình Định. Kết quả này gián tiếp giúp cuộc đua đến chức vô địch giải đấu số 1 Việt Nam sẽ rất hấp dẫn ở những vòng tới.

Trước chuyến làm khách trên sân của Bình Định - đội bóng đang có phong độ tốt trong thời gian qua, Nam Định chịu áp lực khá lớn từ 2 đối thủ bám đuổi phía sau là Thanh Hoá và B.Bình Dương, những đội đã giành chiến thắng ở lượt trận sớm ngày hôm qua 23.2. Đội thành Nam chỉ hơn 2 đội bóng trên lần lượt 1 và 2 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.

Nam Định sảy chân, cuộc đua vô địch V.League thêm phần hấp dẫn - Anh 1

Nam Định (phải) nhận thất bại thứ hai từ đầu mùa

Đây là trận đấu mà Nam Định đã nhập cuộc rất tốt. Dù phải làm khách nhưng đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt mới là đội sở hữu cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 22, Nam Định đã có được bàn thắng dẫn trước khi Văn Toàn căng ngang vào trong thuận lợi để Rafaelson vung chân dứt điểm căng chuẩn xác, hạ gục Minh Hoàng, mở tỷ số 1-0.

Sau đó 10 phút, Nam Định có cơ hội gia tăng cách biệt nhưng Rafaelson lại đưa bóng đi ra ngoài đầy khó hiểu trong tư thế rất thoải mái. Chắc chắn Rafaelson sẽ rất tiếc nuối vì sau đó chủ nhà Bình Định gỡ hòa ở phút 42 với tình huống tỏa sáng của ngoại binh Leonardo Artur.

Ngay đầu hiệp 2, chủ nhà tiếp tục có bàn thắng. Phút 52, tiền đạo Hà Đức Chinh tung cú đặt lòng một chạm quyết đoán khiến thủ môn Nguyên Mạnh dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cứu thua. Bàn thắng này của Đức Chinh giúp Bình Định vươn lên dẫn trước 2-1.

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất nỗ lực nhưng Nam Định lại không thể tìm được cho mình bàn thắng gỡ hòa, qua đó nhận trận thua chung cuộc với tỷ số 1-2. Dù thua nhưng Nam Định vẫn giữ được ngôi đầu bảng với 22 điểm.

Lúc này, cuộc đua đến chức vô địch đang rất hấp dẫn khi 5 đội bóng dẫn đầu là Nam Định (22 điểm), Thanh Hoá (21 điểm), B.Bình Dương (20 điểm), Bình Định (19 điểm) và Công an Hà Nội (18 điểm) chỉ hơn kém nhau đúng có 1 điểm, trong đó đội dẫn đầu cũng chỉ hơn đội xếp thứ năm 4 điểm.

Vòng 11 V.League 1 2023/2024 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28.2 với 2 trận cầu tâm điểm là Nam Định - CLB Hà Nội và Công an Hà Nội - Thanh Hoá.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc