Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt quốc tế Thái Lan

VHO - Tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam đã có được danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm 2024 khi xuất sắc lên ngôi tại Giải quần vợt ITF World Tennis Tour M15 Nakhon Si Thammarat, kết thúc tại Thái Lan vào trưa nay 25.2.

Sau khi vượt qua các đối thủ mạnh, Lý Hoàng Nam (hạng 549 thế giới) và Sander Jong (Hà Lan, hạng 599 thế giới) góp mặt tại chung kết. Cả hai tay vợt đã thi đấu rất hay, cống hiến cho người hâm mộ một trận chung kết cân tài cân sức với nhiều pha bóng hấp dẫn.

Lý Hoàng Nam vô địch giải quần vợt quốc tế Thái Lan - Anh 1

Hoàng Nam đã thi đấu bản lĩnh để ngược dòng thành công

Đây là trận đấu mà cả hai tay vợt đã thi đấu giằng co, kết quả cuối cùng chỉ có thể quyết định bởi sự ổn định và biết tận dụng cơ hội của một tay vợt. Ở set 1, Hoàng Nam có cơ hội giành chiến thắng khi dẫn 5/4 và có được lợi thế giao bóng. Dù vậy tay vợt số 1 Việt Nam đã không tận dụng thành công, anh mất games để đối thủ cân bằng 5-5, rồi sau đó thất bại trong loại đấu tie-break.

Sang set 2, Hoàng Nam thi đấu không tốt ở thời điểm đầu khi để đối thủ dẫn 2-4. Nhưng bằng sự nỗ lực của mình, Hoàng Nam đã đoạt break, cân bằng 4/4 trước khi đưa ván đấu vào loạt tie-break. Ở loạt đấu này, Hoàng Nam thi đấu bản lĩnh để thắng 7-2, đưa trận vào set đấu quyết định. Và ở set đấu này, Hoàng Nam đã giữ vững phong độ, anh thi đấu hiệt quả khi bẻ được games giao bóng thứ 4 của đối thủ, qua đó thắng 6/4.

Ngược dòng đánh bại Sander Jong sau 3 giờ đồng hồ tranh tài với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/4), Hoàng Nam lên ngôi vô địch nội dung đơn nam giải quần vợt quốc tế Thái Lan M15 Nakhon Si Thammarat. Đây là danh hiệu vô địch đầu tiên trong năm nay và là lần thứ 11 trong sự nghiệp của tay vợt quê Tây Ninh ở giải đấu thuộc cấp độ Men Futures. Thành tích này giúp Hoàng Nam tích luỹ thêm 15 điểm thưởng để tiếp tục cải thiện thứ hạng.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc