Lo lắng về hàng công, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản xem phong độ Công Phượng

VHO – Theo tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng.

Hiện tiền đạo nổi tiếng này đang khoác áo CLB Yokohama ở J.League 2 mùa giải 2024. Ở trận khai màn J.League 2 gặp CLB Renofa Yamaguchi hôm qua, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký, nhưng sáng nay tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

Tại Nhật Bản, HLV Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu, trước hết là có cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J.League, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển quốc gia.

Lo lắng về hàng công, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản xem phong độ Công Phượng - Anh 1

Nếu Công Phượng có phong độ tốt, anh sẽ được gọi tập trung đội tuyển quốc gia trong đợt tới

Công Phượng gia nhập Yokohama từ đầu mùa giải 2023 nhưng cả năm ngoái anh không được thi đấu ở J1 League. Phượng chỉ có vỏn vẹn 1 phút ra sân ở cúp Hoàng đế. Năm ngoái, Phượng 2 lần được gọi về tuyển Việt Nam đá giao hữu. Dịp Tết 2024, Phượng chọn ở lại Nhật Bản tập luyện chứ không về Việt Nam ăn Tết.

Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam trong năm 2024 là giành vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 và vô địch AFF Cup 2024. Đây là hai nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm được VFF giao cho "Những chiến binh sao vàng”.

Trong hai giải đấu này, việc đội tuyển vào tới vòng loại thứ 3 World Cup là thành tích bằng với triều đại của HLV Park Hang Seo. Đây là mục tiêu không dễ dàng gì trong bối cảnh hiện nay khi đội tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn trong đó có hàng tiền đạo.

Đáng chú ý, tại 2 vòng đấu liên tiếp gần nhất ở V.League, chưa có tiền đạo nào đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng. Trong đó vòng 10 V.League vừa diễn ra có tổng số 15 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, trung bình hơn 2 bàn/trận. Đây tiếp tục là vòng đấu mà các tiền đạo đội tuyển Việt Nam không ghi bàn.

Ngoài lý do là sự vắng mặt của hai tiền đạo thường xuyên đá chính ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV người Pháp này là Tuấn Hải và Đình Bắc, Tiến Linh dù được đá chính ở Becamex Bình Dương nhưng vẫn thi đấu mờ nhạt trong khi Văn Toàn cũng “tịt ngòi” ở Thép Xanh Nam Định…

Lo lắng về hàng công, HLV Philippe Troussier sang Nhật Bản xem phong độ Công Phượng - Anh 2

Lo lắng về hàng công, HLV trưởng đội tuyển quốc gia sang Nhật Bản để kiểm tra phong độ của Công Phượng

Sau 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam có 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12.3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Lượt đi trên sân Gelora Bung Karo ngày 21.3 và lượt về tại SVĐQG Mỹ Đình ngày 26.3.

Muốn thắng Indonesia, đội tuyển Việt Nam phải cải thiện hàng công và việc HLV Phillipe Troussier sang tận Nhật Bản để kiểm tra phong độ của Công Phượng cho thấy nếu Phượng giữ phong độ tốt, anh sẽ là nhân tố không thể thiếu trong đợt tập trung tới.

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra với vị HLV người Pháp này là trong lúc các tiền đạo được ông trọng dụng đang khô hạn bàn thắng thì một số cầu thủ không được ông trọng dụng trong những đợt tập trung vừa qua là Văn Quyết, Hai Long vẫn giữ được phong độ tốt.

Nếu “phù thuỷ trắng” để mắt hơn tới các tiền đạo này thì có lẽ sức mạnh của đội tuyển Việt Nam sẽ được cải thiện. Vấn đề nữa là ông Philippe Troussier, nếu thay đổi cách “dụng binh” thì sẽ phải làm gì để “thổi lửa” vào đôi chân của các cầu thủ giỏi, kỳ cựu đã ngao ngán vì ngồi ghế dự bị khá lâu trong triều đại của ông.

VÂN GIANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc