HLV tuyển Futsal Việt Nam tự hào về các học trò

VĨNH HẢI

VHO - Đội tuyển Futsal Việt Nam dù thua 1-2 trước đội tuyển Futsal Thái Lan nhưng vẫn giành quyền vào tứ kết VCK Giải Futsal vô địch châu Á 2024. Phát biểu sau trận đấu, HLV Diego Giustozzi bày tỏ sự tự hào và hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ trong cuộc đối đầu với chủ nhà.

Thua chung cuộc 1-2, nhưng Việt Nam đã đi tiếp vào tứ kết với vị trí nhì bảng A, do ở trận đấu cùng giờ Myanmar chỉ thắng 3-1 trước Trung Quốc.

HLV tuyển Futsal Việt Nam tự hào về các học trò - ảnh 1
Các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Ảnh: VFF

Tuyển Việt Nam và Myanmar cùng được 4 điểm nhưng thầy trò HLV Diego Giustozzi đứng trên do hơn chỉ số bàn thắng bại (0 so với -3).

Đánh giá về màn trình diễn của các học trò, HLV Diego Giustozzi cho biết: “Tôi rất hài lòng về phong độ của tất cả các cầu thủ. Họ đã làm tất cả để hướng đến chiến thắng ở trận đấu này. Tôi chỉ chưa hài lòng về kết quả. Có thể, hiệp 1 chúng tôi chơi chưa tốt lắm, nhưng sang hiệp 2 chúng tôi đã làm tất cả để có được kết quả tốt nhất có thể. Thái Lan chơi trên sân nhà, được khán giả nhà cổ vũ nhưng Việt Nam vẫn chơi khá tốt, cố gắng hết sức để giành chiến thắng nhưng không có được kết quả tốt”.

“Trong tương lai, chúng tôi cần đá nhiều hơn nữa những trận đấu như vậy. Đây là những trận cầu đỉnh cao. Dù sao, tôi đánh giá cao nỗ lực các cầu thủ, họ đã làm mọi thứ!”, HLV Diego Giustozzi chia sẻ.

HLV tuyển Futsal Việt Nam tự hào về các học trò - ảnh 2
HLV Diego Giustozzi hài lòng về trình diễn của các học trò. Ảnh: VFF

Sau bàn thắng gỡ hoà, có những thời điểm tuyển Việt Nam chơi rất tốt nhưng sau đó đã để đối thủ chiếm lại thế trận. HLV Diego Giustozzi đã có những phân tích về vấn đề này.

“Tôi không nghĩ đó là do vấn đề thể lực. Có thể đó là do tâm lý, sau khi chúng tôi thua bàn thứ 2. Bởi trước khi để lọt lưới bàn thứ 2, các cầu thủ Việt Nam đã chơi cực tốt, chiếm lĩnh thế trận và có thể ghi bàn để dẫn ngược đối thủ. Tôi thấy tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước cả ba đối thủ ở bảng này, kể cả khi gặp Thái Lan là một trong những ứng viên vô địch của giải đấu này”, thuyền trưởng của tuyển Việt Nam lý giải.

Với vị trí nhì bảng A, tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B ở tứ kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 24.4 tới.

Ý kiến bạn đọc