Động lực để phấn đấu

VHO - Các danh hiệu giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023 đã tìm được những chủ nhân xứng đáng. Đó là thành quả ngọt ngào cho những cống hiến không biết mệt mỏi của các cầu thủ. Không chỉ tô thêm nhiều điểm sáng cho bức tranh bóng đá nước nhà trong một năm qua, mà các danh hiệu đã được trao sẽ tiếp thêm động lực cho các cầu thủ để họ phấn đấu, cống hiến hơn nữa cho ĐTQG và CLB.

Động lực để phấn đấu - Anh 1

Các danh hiệu QBV Việt Nam 2023 sẽ là “đòn bẩy” tinh thần rất lớn giúp các cầu thủ nỗ lực, cống hiến nhiều hơn nữa cho bóng đá nước nhà Ảnh: HỮU TUẤN

Cố gắng từ sự nuối tiếc

Trong một năm 2023 khá trầm lắng với bóng đá nước nhà, nhưng vẫn còn đó những điểm sáng cá nhân và họ đã được vinh danh một cách xứng đáng trong đêm Gala trao giải vừa qua tại TP.HCM. Các danh hiệu không chỉ là món quà đầu xuân cho các cầu thủ mà còn là nguồn động viên to lớn cho họ phấn đấu trên con đường sự nghiệp tiếp theo, nhất là khi bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều nhiệm vụ quan trọng trong năm nay.

Đã xảy ra nhiều tranh cãi về việc ai xứng đáng hơn giữa Nguyễn Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải ở hạng mục QBV nam, nhưng suy cho cùng điều quan trọng nhất đó là cả hai đều đã trải qua một năm thi đấu thành công, họ là những hạt nhân không thể thiếu trong màu áo CLB và ĐTQG. Việc có được 2 vị trí cao nhất của giải thưởng QBV nam Việt Nam 2023 không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm để họ phấn đấu, thể hiện nhiều hơn nữa trong chặng đường sắp tới để đáp lại niềm tin nơi người hâm mộ và những người đã bỏ phiếu cho họ.

Với Hoàng Đức, trải qua một năm thi đấu thành công trao màu áo Thể Công Viettel và đã có được danh hiệu QBV thứ hai trong sự nghiệp, nhưng sẽ trọn vẹn nếu như anh được cống hiến nhiều hơn cho ĐTQG. Hoàng Đức đã không được HLV Troussier sử dụng ở 2 trận đấu gặp Philippines và Iraq tại vòng loại World Cup 2026, sau đó không thể góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 vì chấn thương. Đó là điều mà tiền vệ sinh năm 1998 cảm thấy tiếc nuối nhất. “Việc không được cống hiến nhiều cho ĐTQG thời gian gần đây là điều nuối tiếc nhất của tôi trong năm qua. Hy vọng tôi có thể trở lại đội tuyển trong năm 2024 để đóng góp nhiều hơn. Tôi sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân để cống hiến nhiều hơn nữa cho ĐTQG”, Hoàng Đức chia sẻ.

Nuối tiếc, đó cũng là điều mà nhiều người hâm mộ dành cho Tuấn Hải, bởi sau một năm thi đấu thăng hoa trong màu áo CLB Hà Nội và ĐTQG, tiền vệ 25 tuổi cũng rất xứng đáng có được QBV đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng nhìn ở một khía cạnh khác, việc không có được vị trí cao nhất cũng là điều tốt cho Tuấn Hải, để anh có mục tiêu phấn đấu và nỗ lực hơn trong chặng đường sắp tới. “Hải nghĩ rằng đây cũng là dịp để Hải tự nhìn nhận lại bản thân. Hải đánh giá cao Đức, nhất là về kỹ thuật. Đó là điều mà Hải cảm thấy mình sẽ học hỏi từ Đức. Tất nhiên bản thân Hải vẫn còn nhiều điều cần cải thiện. Hải sẽ nhìn nhận và nỗ lực hơn để hoàn thiện bản thân”, Tuấn Hải bày tỏ sau khi giành Quả bóng bạc.

Thấy được trách nhiệm để phấn đấu

Cũng như QBV nam, cả Kim Thanh, Huỳnh Như và Bích Thuỳ đều rất xứng đáng có được danh hiệu cao quý nhất hạng mục QBV nữ. Huỳnh Như đã không thể có lần thứ năm liên tiếp, Bích Thuỳ thêm một lần lỡ hẹn và giấc mơ của Kim Thanh đã trở thành hiện thực. Sẽ có những lời chúc mừng cho người chiến thắng và những tiếc nuối cho người xếp sau, nhưng điều quan trọng nhất đó là các cầu thủ sẽ biết được trách nhiệm của mình, phải thể hiện nhiều hơn nữa để xứng đáng với các giải thưởng. Kim Thanh và Bích Thuỳ biết mình phải làm gì trong màu áo đội bóng mới cũng như ĐTQG. Tương tự Huỳnh Như cũng vậy, Quả bóng bạc nữ cũng sẽ là động lực rất lớn cho cầu thủ này thi đấu tốt hơn tại Lank, tiếp tục sứ mệnh quảng bá bóng đá Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong năm 2024, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu nhiều sân chơi quốc tế quan trọng, trong đó mục tiêu trọng điểm vẫn là VCK Asian Cup 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup Futsal. Có thể nói việc lọt vào top 3 QBV Futsal nam là động lực rất lớn để Đức Hòa, Đoàn Phát và Văn Ý cố gắng phấn đấu hơn nữa cho ĐTQG. Được kỳ vọng lớn nhất chắc chắn là Đức Hòa - đương kim QBV, đồng thời là thủ quân mới của ĐTQG sau khi Trần Văn Vũ giải nghệ. Đức Hòa cho biết: “Danh hiệu này là động lực rất lớn để tôi hoàn thiện bản thân, phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đội tuyển Futsal Việt Nam và CLB. Mong muốn lớn nhất của tôi là cùng đội tuyển Futsal Việt Nam có lần thứ ba liên tiếp tham dự World Cup”.

Cuối cùng, không thể nhắc đến Thái Sơn (Cầu thủ nam trẻ xuất sắc) và Minh Chuyên (Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc), những “sao mai” mới của bóng đá Việt Nam. Thái Sơn có lẽ là phát hiện lớn nhất của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier trong năm qua. Mới 20 tuổi mà Thái Sơn đã thi đấu rất chững chạc và đang là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất của bóng đá Việt Nam. Thái Sơn sẽ là còn tiến xa, đó là điều chắc chắn nếu như cầu thủ này biết cầu tiến và nỗ lực phấn đấu. Tiền vệ sinh năm 2003 này sẽ là nhân tố chủ chốt của ĐTQG thi đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3, sau đó cùng đội U23 quốc gia tranh tài tại VCK U23 châu Á vào tháng 4. Với Minh Chuyên, danh hiệu Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc sẽ là nguồn động viên to lớn để cầu thủ này cùng các đồng đội tại U20 nữ Việt Nam thi đấu thật tốt tại VCK U20 nữ châu Á vào đầu tháng 3 ở Uzbekistan. Minh Chuyên đang là nhân tố nổi bậc nhất trên hàng công U20 nữ Việt Nam và sự kỳ vọng dành cho cầu thủ này là không hề nhỏ. 

NGỌC LÝ

 

Ý kiến bạn đọc