Đà Nẵng: Dồn sức cho những môn thể thao thế mạnh

VHO - Với mục tiêu nâng cao khả năng cạnh tranh ở các nội dung thi đấu, giúp ngành thể thao thành phố khẳng định vị trí, tiến xa hơn trong tương lai, các môn thể thao thế mạnh đã được Đà Nẵng tập trung đầu tư nhằm tạo dựng nguồn lực vận động viên (VĐV) chất lượng.

Năm 2023 là năm thành công khi các VĐV Đà Nẵng giành tổng cộng 218 HCV, 212 huy chương Bạc (HCB), 290 huy chương Đồng (HCĐ). Trong đó, các giải trong nước đoạt 198 HCV, 206 HCB, 280 HCĐ.

Những môn thể thao thế mạnh của Đà Nẵng phải kể đến như đua thuyền, điền kinh, karate, taekwondo... Đà Nẵng đang tự tin có những VĐV ưu tú.

Hiện nay, đội tuyển đua thuyền thành phố có hơn 80 VĐV, tham gia thi đấu ở nhiều nội dung khác nhau. Bên cạnh tập luyện tại hồ Đồng Nghệ, các VĐV còn tập huấn tại các địa phương để nâng cao trình độ chuyên môn. 

Đà Nẵng: Dồn sức cho những môn thể thao thế mạnh - Anh 1

VĐV Hiên Năm (bìa phải) là một trong những gương mặt nổi bật của thể thao Đà Nẵng ở môn đua thuyền

Ông Tống Hữu Dũng, Trưởng bộ môn đua thuyền (Trung tâm Huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng) cho biết, đua thuyền là môn thể thao nhận được nhiều sự đầu tư, kỳ vọng của ngành thể thao thành phố nên ban huấn luyện và các VĐV luôn trong tâm thế nỗ lực hết mình tại các giải đấu để mang lại huy chương.

Những VĐV đua thuyền Đà Nẵng đa phần là tuyển thủ quốc gia, như Phạm Thị Huệ, Nguyễn Lâm Kiều Diễm, Trần Thị Kiệt, Phạm Chung và Võ Như Sang (môn rowing), Võ Duy Thành và Nguyễn Văn Tiến (môn kayak) hay Hiên Năm, Y Khoer Niê, Trần Thanh Cường, Nguyễn Tường Duy (môn canoeing)…Đây là những VĐV được đặt niềm tin trong năm 2024 tại các giải đua thuyền vô địch quốc gia.

Không phụ sự kỳ vọng và đầu tư của thành phố, nhiều năm qua, các VĐV của đội tuyển đua thuyền thành phố liên tiếp gặt hái thành công ở những giải đấu lớn. VĐV Phạm Thị Huệ chia sẻ mục tiêu trong năm 2024: “Dù nhiều lần giành huy chương Vàng (HCV), nhưng tôi luôn giữ sự tập trung, đặt quyết tâm cao nhất mỗi khi bước vào tranh tài tại giải vô địch quốc gia, hy vọng năm 2024 tiếp tục là năm thành công với tôi”.

Giải điền kinh vô địch quốc gia là giải trọng điểm hằng năm của điền kinh thành phố Đà Nẵng. Năm 2024, các VĐV điền kinh thành phố góp mặt tại giải điền kinh vô địch quốc gia lần thứ 48. Trước đó đội tuyển điền kinh thành phố Đà Nẵng đã có mùa thi đấu thành công tại tại giải điền kinh vô địch quốc gia lần thứ 47 diễn ra tại Trung tâm huấn luyện Quân sự quốc gia 4 (Hà Nội).

Đà Nẵng: Dồn sức cho những môn thể thao thế mạnh - Anh 2

Các VĐV môn đua thuyển Canoeing  luôn nỗ lực trong các kỳ thi đấu

Đà Nẵng tiếp tục  hy vọng vào các VĐV điền kinh sáng giá, có chuyên môn tốt, nhiều kinh nghiệm thi đấu tại các giải vô địch quốc gia và quốc tế, như Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng, Võ Xuân Vĩnh (đi bộ 20km), Trần Thị Loan (nhảy xa và nhảy 3 bước), Nguyễn Phạm Hoài Yên (nhảy sào). Ngoài ra, các VĐV gồm: Huỳnh Thị Vân, Huỳnh Ngọc Trai, Nguyễn Khánh Ly, Nguyễn Thanh Hà, Trần Thị Loan, Trần Bá Linh…

Theo kế hoạch, năm 2024, không có nhiều kỳ đại hội thể thao quy mô khu vực và châu lục, do vậy các VĐV sẽ dồn sức cho giải vô địch quốc gia. Ngoài giải đua thuyền và điền kinh, các VĐV đặt quyết tâm cạnh tranh huy chương ở những giải đấu góp mặt, như Trần Lê Tấn Đạt (giải vô địch karate), Trần Thị Ánh Tuyết (taekwondo); Nguyễn Hoàng Yến Nhi (billiards), Hoàng Văn Hải (3 môn phối hợp), Hoàng Quý Phước (bơi)…

Ông Trần Đỗ Quang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV thể dục - thể thao Đà Nẵng khẳng định: “Để cạnh tranh huy chương, đòi hỏi VĐV phải duy trì được nền tảng thể lực và phong độ. Trung tâm đang tạo điều kiện tối đa cho các VĐV tập luyện và thi đấu, ngoài bắt buộc luyện tập thường xuyên, 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc