Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Thể thao Việt Nam: Tạm quên chiến thắng, hướng tới phía trước

Thứ Hai 24/12/2018 | 11:32 GMT+7

VHO-Sáng 24.12, Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai công tác năm 2019 của Tổng cục TDTT đã được tổ chức tại Hà Nội. Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Chúc mừng Thể thao Việt Nam với những thành công rực rỡ trong năm 2018, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng đây là năm Thể thao Việt Nam ghi nhiều dấu ấn đặc biệt.

Trước hết với Thể thao thành tích cao, từ sự thành công của hàng loạt môn Olympic tại SEA Games năm 2017, Thể thao Việt Nam đã phát huy tốt để có được sự thành công tại Asian Games 18, vừa tổ chức tại Indonesia.

Bộ trưởng đánh giá cao việc lần đầu tiên các môn Olympic như Điền kinh, Rowing đoạt HCV tại Đại hội thể thao lớn nhất châu lục. Với môn Bơi, Bộ trưởng cho rằng việc kình ngư trẻ tuổi Nguyễn Huy Hoàng lần đầu tiên đoạt HCB cho Bơi lội Việt Nam tại Asian Games 18 cho thấy chúng ta không thiếu nhân tài.

“Vấn đề ở đây là nhân tài ấy sẽ được phát hiện, được tạo điều kiện tập luyện, thi đấu như thế nào để phát huy được tài năng ấy. Và nhiệm vụ của chúng ta là phải nghiên cứu đề ra được kế hoạch tập huấn thi đấu bài bản, khoa học cho các tài năng đặc biệt của Thể thao Việt Nam”, Bộ trưởng nói.

Đặc biệt Bộ trưởng đánh giá cao thành tích của Bóng đá nước nhà trong năm nay với việc giành ngôi á quân châu Á, vị trí thứ tư tại Asian Games và ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2018. Bộ trưởng nhắc nhở những thành công ấy là đáng khích lệ nhưng Bóng đá Việt Nam nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung không được “ngủ quên trên chiến thắng” để không thấy được các điểm yếu cần khắc phục.

Sau ngôi vô địch AFF Cup, Bóng đá Việt Nam hướng tới Asian Cup  

“Sau một năm đầy thành công, ngành Thể thao cần phải tổng kết để tìm ra nguyên nhân dẫn đến thành công cũng như phải rút ra được bài học kinh nghiệm cần thiết từ công tác tuyển chọn phát hiện nhân tài, đến tập huấn thi đấu để làm sao cho thành tích năm sau tốt hơn năm trước”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bộ trưởng cũng nhận định rằng TDTT quần chúng trong năm nay đã tiếp tục có bước phát triển tốt, phong trào TDTT quần chúng được phát triển ở tất cả các đối tượng, địa bàn; chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước ở trẻ em được các cấp, các ngành tích cực triển khai.

Theo báo cáo của Tổng cục TDTT, Đại hội TDTT các cấp được diễn ra sôi nổi từ cấp xã phường, thị trấn, cấp quận, huyện đến tỉnh/thành, với kết quả 11.114/11.162 xã, phường, thị trấn (chiếm 99,56% số xã), 710/713 quận, huyện, thị xã (chiếm 99,57% số huyện) và 63/63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao các cấp.

Số người tập luyện TDTT thường xuyên trên toàn quốc đạt 32,53% tăng 1,15% so với năm 2017; số gia đình đạt tỷ lệ 23,75% tổng số hộ, tăng 1,28% so với năm 2017; toàn quốc hiện có 53.399 câu lạc bộ thể thao; 35.947 cộng tác viên thể thao; tổ chức 45.325 giải thể thao quần chúng.

Cùng với việc phát triển phong trào TDTT quần chúng trong cả nước, Tổng cục Thể dục thể thao đã chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật châu Á lần thứ 3 tại Indonesia giành được 08 huy chương vàng, 08 huy chương bạc, 24 huy chương đồng xếp vị trí thứ 12/44 quốc gia tham dự Đại hội.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2018 của ngành Thể thao, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn ngành sẽ tiếp tục phát huy để đạt thành tích tốt hơn trong năm tới.

“Với Bóng đá, chúng ta phải tạm quên niềm vui của ngôi vô địch AFF Cup để tập trung ngay vào đấu trường Asian Cup, diễn ra vào tháng 1.2019 tới. Với thể thao thành tích cao, phải tập trung vào việc chuẩn bị cho SEA Games năm 2019 trong đó đặc biệt chú trọng tới nhóm môn Olympic bởi đây cũng sẽ là bước chuẩn bị cho Olympic năm 2020”, Bộ trưởng nhấn mạnh”.

Đặc biệt với thể thao quần chúng, Bộ trưởng mong muốn phong trào tập luyện thể thao tiếp tục được đẩy mạnh trong mọi tầng lớp nhân dân; Ngày chạy Olympic ngày càng thu hút được thêm nhiều người tham dự, kích thích, tạo thành một phong trào tập luyện TDTT; với chương trình phổ cập bơi cho trẻ em, Bộ trưởng chỉ đạo, Thể thao quần chúng phải đặt ra được các mục tiêu cụ thể, phải trả lời cho được câu hỏi: tỉ lệ trẻ em bị đuối nước sẽ giảm bao nhiêu % vào năm 2019?

“Tất cả đòi hỏi sự nỗ lực hết sức của toàn ngành để có thể thực hiện tốt các mục tiêu đã đề ra”, Bộ trưởng nói.

THU SÂM; ảnh: QUÝ LƯỢNG, HẢI ĐĂNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top