Olympic Việt Nam – Olympic Palestine: 2-1  Đầu xuôi đuôi lọt?

VH- Tối 3.8, đội tuyển Olympic quốc gia, có sự bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi đã giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Olympic Palestine trong khuôn khổ Giải giao hữu quốc tế - Cúp Vinaphone 2018.

Olympic Việt Nam – Olympic Palestine: 2-1  Đầu xuôi đuôi lọt? - Anh 1

Anh Đức và Công Phượng là 2 cầu thủ đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Olympic Việt Nam

Dù bị dẫn trước ở phút 29 nhưng các học trò của huấn luyện Park Hang-seo đã gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại. Công Phượng ghi dấu ấn với pha đi bóng, sau đó kiến tạo cho Anh Đức ghi bàn, phút 44. Sang hiệp 2, sau đường chuyền thuận lợi của Quang Hải, tiền đạo Công Phượng thực hiện cú volley đưa bóng vào góc xa ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Olympic Việt Nam. Và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Thắng trận này, Olympic Việt Nam sẽ còn 2 trận đấu trước 2 đối thủ là Olympic Oman (tối 5.8) và Olympic Uzbekistan (tối 7.8). Đây là giải đấu nhằm giúp cho đội quân của HLV Park Hang seo có cơ hội cọ xát trước thềm Asian Games nên chuyện thắng – thua không phải là quá quan trọng. Ông Park cho rằng giải đấu sẽ giúp cho Olympic Việt Nam hoàn thiện kỹ, chiến thuật và lựa chọn nhân sự cho Asian Games 18. Ông Park sẽ chốt danh sách cuối cùng đội tuyển Olympic + 3 dự Đại hội vào ngày 7.8 tới.  

Điều quan trọng với ông Park sau giải đấu này là các cầu thủ có phong độ tốt và không gặp chấn thương trước khi lên đường. Chuyên gia bóng đá Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng mới chỉ sau 1 tuần tập luyện nhưng các cầu thủ đã cho thấy sự phối hợp khá nhịp nhàng. Đây cũng là giải đấu đầu tiên các cầu thủ U23 được tập trung trở lại sau giải U23 châu Á, diễn ra cách đây đã 8 tháng.

Olympic Việt Nam – Olympic Palestine: 2-1  Đầu xuôi đuôi lọt? - Anh 2

Olympic Việt Nam – Olympic Palestine: 2-1  Đầu xuôi đuôi lọt? - Anh 3

Ảnh: Hải Đăng 

Ông Hiển cũng cho rằng tại trận đấu này, Olympic Việt Nam đã tấn công trung lộ khá nhịp nhàng nhưng hàng thủ vẫn còn một vài yếu tố buộc ông Park Hang seo phải điều chỉnh.    

Có lẽ do lo ngại bị các đối thủ tại Asian Games “do thám” nên HLV Park Hang seo cũng đã để các cầu thủ sử dụng các số áo khác với số áo truyền thống đã mặc tại giải U23 châu Á. Sự thận trọng của ông Park là có lý do bởi chỉ cần sơ xểnh một chút, đội quân của ông sẽ bị lộ diện trước khi lên đường sang Indonesia.

Sau khi hoàn thành 3 trận đấu tại giải đấu này, thầy trò ông Park sẽ di chuyển vào Bình Dương, nơi có khí hậu khá tương đồng với nước chủ nhà của Asian Games 18, trước khi chính thức lên đường dự Đại hội. Mục tiêu trước mắt của Olympic Việt Nam tại Asian Games 18 là vượt qua vòng bảng.

T.S

 

 

Ý kiến bạn đọc