Ban Kỷ luật VFF sẽ xem xét tình huống trên sân Nam Định

VH- Trao đổi với PV Văn Hóa vào sáng qua 8.7, Trưởng ban Kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết, do vòng đấu thứ 18 của Nuti Café V.League 1 phải đến tối 8.7 mới kết thúc nên nếu nhanh nhất thì cũng phải sang ngày hôm nay 9.7, Ban điều hành Giải mới gửi tư liệu và Ban kỷ luật sẽ căn cứ vào đó để xử lý các tình huống nổi cộm, trong đó có tình huống phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa Nam Định và Sông Lam Nghệ An (SLNA).

Ban Kỷ luật VFF sẽ xem xét tình huống trên sân Nam Định - Anh 1

CĐV quá khích của Nam Định nhanh chóng bị lực lượng chức năng khống chế Ảnh: HẢI ĐĂNG

Tình huống trên sân Thiên Trường, Nam Định diễn ra khi khán giả thành Nam phản đối vì cho rằng trọng tài đã bỏ qua quả 11m cho đội nhà, công nhận bàn thắng bị việt vị và bỏ qua lỗi câu giờ của đội bóng xứ Nghệ. “Trong bối cảnh cơn giận dữ của hơn 1 vạn khán giả đang lên cao, BTC sân chúng tôi đã làm hết sức nhưng vẫn không thể tránh khỏi sự cố khi một CĐV cởi trần chạy xuống sân định lao về phía trọng tài. Tuy nhiên CĐV này ngay lập tức đã bị lực lượng chức năng khống chế. Ngoài ra còn có thêm một người khác nữa, không chỉ chạy vào sân mà còn chạy vào khu vực kỹ thuật của đội khách. Người này đeo máy ảnh nhưng lại không đeo thẻ phóng viên và không mặc áo bib chuyên dùng cho các phóng viên khi tác nghiệp tại các giải đấu chuyên nghiệp, nên điều phối viên lúc đó không thể biết vị này là phóng viên được. Sau khi điều phối viên yêu cầu người này ra khỏi sân thì có xảy ra cự cãi và người này mới rút trong túi ra một chiếc áo bib và có đưa thẻ, nhưng đó không phải là thẻ do Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cấp, dành cho các phóng viên chuyên về thể thao tác nghiệp tại các giải đấu. Ngay lập tức chúng tôi cũng đã báo cáo sự việc lên Giám sát Cao Đình Khôi. Đây là sự việc đáng tiếc, mặc dù BTC sân đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đã làm hết sức để đảm bảo an ninh, an toàn của trận đấu”, Giám đốc điều hành CLB Nam Định, ông Phạm Quốc Anh cho biết.

Cũng theo ông Quốc Anh thì BTC sân Thiên Trường cũng sẽ rút kinh nghiệm khi để khán giả ném chai nước, vật thể lạ xuống sân. Tuy nhiên ngay sau khi xảy ra vụ việc, BTC sân Nam Định cũng đã cố gắng hết sức đảm bảo an ninh, an toàn cho trọng tài và đội khách khi rời sân cũng như khi rời khỏi Nam Định. Hiện Nam Định đang làm báo cáo giải trình và đã làm văn bản gửi lên Ban điều hành giải, đề nghị xem xét lại sai sót của trọng tài trong trận đấu này.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Văn Hóa vào trưa qua (8.7), Chủ tịch HĐQT VPF Trần Anh Tú cho biết, về tình huống Nam Định cho rằng bị trọng tài xử ép khi bị bỏ qua quả phạt 11m và công nhận bàn thắng trong thế việt vị của SLNA, VPF sẽ chuyển băng hình trận đấu tới Ban trọng tài xem xét. “Sau trận đấu này VPF cũng sẽ yêu cầu BTC sân Nam Định phải tăng cường công tác an ninh và có phương án cụ thể hơn để không cho những người không có thẻ vào sân”, ông Trần Anh Tú nói.

T.S

 

Ý kiến bạn đọc