World Cup dưới con mắt các HLV thể thao Việt Nam: Nhiều bất ngờ

VH- Vừa làm công tác huấn luyện thể thao và quản lý VĐV, các HLV thể thao Việt Nam vẫn bị sức hút của trái bóng tròn mùa World Cup cuốn hút. Hầu hết đều cho rằng năm nay quá nhiều bất ngờ được tạo nên bởi các đội bóng nhỏ.

World Cup dưới con mắt các HLV thể thao Việt Nam: Nhiều bất ngờ - Anh 1

 Các qun cà phê thu hút rất đông lượng khn giả, trong đó có cả cc VĐV thể thao

Chuyên gia Lê Thụy Hải nhận định: “Hầu hết các đội đều chọn cách đá áp sát, phòng ngự chặt, tránh để thua. Vào World Cup đội bóng nào cũng đều thận trọng, khi mà thắng đã khó, thắng đậm càng khó hơn thì sự chắc chắn là điều bắt buộc phải có. Vì thế, tôi thấy sẽ không có gì đặc biệt hay đổi mới đáng kể về chiến thuật ở mùa World Cup này. HLV, cầu thủ Việt Nam học hỏi được rất nhiều từ World Cup, chắc chắn là thế. Phương pháp huấn luyện chỉ là cái sơ đẳng, ai đi học huấn luyện đều phải biết, còn sự nhanh nhạy, tiếp thu tinh hoa chiến thuật của bóng đá thế giới là thứ không phải ai cũng làm được, kể cả cầu thủ lẫn HLV Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều từ World Cup”.

HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC.Thanh Hóa quan tâm nhiều đến công tác quản lý cầu thủ mùa World Cup: “Dù có một số trận đấu diễn ra sớm, nhưng tôi cũng như ban lãnh đạo đã khuyên các cầu thủ nên xem lại trận đấu vào sáng hôm sau, hoặc khung giờ khác. Điều này đảm bảo thể lực cho các buổi tập luyện, cũng như thi đấu vì V.League diễn ra liên tục, lịch rất dày và gần như không có thời gian để nghỉ”. Còn Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Những mùa World Cup hay Euro trước, HAGL luôn phải thành lập một “tổ kiểm tra” để kiểm tra các phòng cầu thủ, nhằm tránh tình trạng các cầu thủ sử dụng máy tính bảng, điện thoại để xem bóng đá. Nếu có vi phạm CLB sẵn sàng kỉ luật nặng trường hợp đó. Nhưng giờ đây, lãnh đạo CLB hoàn toàn đặt tin tưởng vào ý thức tự giác của các em, nên sẽ không cần đi kiểm tra từng phòng nữa”.

Trong khi đó, với những môn thể thao khác, các HLV cũng rất quan tâm đến diễn biến World Cup những ngày qua. HLV đội tuyển Vovinam Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Thịnh cho biết: “Năm nay có quá nhiều bất ngờ. Các ứng cử viên vô địch như: Đức, Argentina hay Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha… đã sớm rời cuộc chơi. Trong đó, Đức và Argentina để lại nỗi thất vọng lớn về lối chơi khi gặp những đội bóng chủ động phòng ngự, Tây Ban Nha không còn là chính mình dù họ luôn kiểm soát thế trận, nhưng sự sắc bén trong những tình huống phối hợp đã không còn nữa. Theo tôi, lối chơi phòng ngự phản công đã lên ngôi ở giải năm nay. Đó chính là lựa chọn hàng đầu của các đội bóng “cửa dưới” để đối đầu với các đối thủ được đánh giá cao hơn”.

Còn HLV trưởng đội tuyển bóng bàn TP.HCM, ông Từ Nhân Luân rất ấn tượng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ Nhật Bản. Ông cho rằng, các chiến binh Samurai đã tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác là nhờ vào sự quyết tâm và đoàn kết của một tập thể kiên cường. Bên cạnh đó, ông khá tiếc khi những siêu sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Messi, Ronaldo, Salah… sớm về nước. Tuy nhiên, việc vắng họ ở những vòng trong cũng không khiến World Cup mất vui vì nhiều cầu thủ trẻ khác thi đấu rất hay”. 

LÊ GIANG

 

Ý kiến bạn đọc