Khai mạc World Cup 2018: VTV sẽ kiểm soát chặt bản quyền phát sóng

VH- Bắt đầu từ tối ngày 14.6, World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với lễ khai mạc giải và trận khai mạc giữa đội chủ nhà ĐT Nga và ĐT Ả Rập Xê Út. Bên cạnh công tác triển khai nội dung để tới cho khán giả VN buổi lễ khai mạc ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thực sự quy mô, đặc sắc… VTV cũng sẽ chính thức kiểm soát chặt bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Khai mạc World Cup 2018: VTV sẽ kiểm soát chặt bản quyền phát sóng - Anh 1

Theo kế hoạch, lễ khai mạc FIFA World Cup 2018 của VTV sẽ diễn ra trong một trường quay hiện đại với thiết kế công phu, huy động tối đa các phương tiện kỹ thuật hiện đại nhất. Chương trình có sự tham gia của nhiều bình luận viên, MC, khách mời, CĐV hai đội bóng, người đẹp thể thao với rất nhiều chương đoạn cùng nội dung đa dạng. VTV huy động tối đa các máy móc hiện đại nhất để sản xuất, tiếp sóng, phát sóng chương trình này. Dự kiến, buổi phát sóng đầu tiên của World Cup 2018 kéo dài từ 20h00 ngày 14.6 đến trước khi trận khai mạc FIFA World Cup 2018 giữa chủ nhà Nga và Ả Rập Xê Út diễn ra lúc 22h00 ngày 14.6.

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Thể thao, VTV chia sẻ: "Ban Thể thao VTV đã có phương án chi tiết và công phu để sản xuất chương trình đặc biệt trong ngày khai mạc giải đấu, mang thông điệp VTV chào đón FIFA World Cup 2018 được tổ chức tại Nga - đất nước luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim rất nhiều người dân Việt Nam - với sự tham gia của người dẫn chương trình MC Quốc Khánh, đồng hành cùng MC Khắc Cường, MC Việt Khuê, cùng sự tham gia của các khách mời và những gương mặt Nóng cùng World Cup 2018".

Để bảo vệ quyền lợi độc quyền của các bên mua bản quyền chương trình của FIFA, VTV sẽ triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức World Cup 2018 tại VN. Theo đó, VTV khẳng định mọi hành vi tiếp sóng, tái phát sóng các trận đấu World Cup 2018 mà không có sự thỏa thuận của VTV và FIFA đều là vi phạm. Chủ thể thực hiện các hành vi này bao gồm các Đài truyền hình địa phương hoặc kênh truyền hình trả tiền, các nền tảng truyền hình Internet, ứng dụng trên Internet….

Khai mạc World Cup 2018: VTV sẽ kiểm soát chặt bản quyền phát sóng - Anh 2

Đối với các đơn vị không có bản quyền, việc đưa tin về trận đấu dưới hình ảnh động, các đoạn bình luận trực tiếp hoặc phỏng vấn chính thức diễn ra tại sân vận động vào ngày thi đấu cũng sẽ không được phép xuất hiện trên Internet. Điều khoản này của FIFA cũng áp dụng với tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Theo VTV, việc kiểm soát chặt các điều khoản về bản quyền World Cup 2018 chính là cách thức tốt nhất để đảm bảo khán giả VN có thể “ăn ngủ cùng World Cup”, thưởng thức trọn vẹn World Cup 2018. Bởi nếu không bảo vệ trọn vẹn quyền lợi độc quyền của các bên mua bản quyền chương trình của FIFA, VTV hoàn toàn có thể bị dừng quyền sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2018 tại VN.

 

 

Ý kiến bạn đọc