Những cuộc chiến không khoan nhượng

VHO - Chiều nay 23.2, vòng 10 V.League 1 2023/2024 tiếp tục sôi động trên các sân cỏ khắp cả nước. Có nhiều điều chờ đợi bởi các trận đấu đều rất quan trọng, hứa hẹn sẽ là những cuộc chiến không khoan nhượng.

Những cuộc chiến không khoan nhượng - Anh 1

Công an Hà Nội (phải) hướng đến chiến thắng thứ hai dưới thời tân HLV

Sau màn ra mắt như ý bằng chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM tại vòng 9, HLV Kiatisak và Công an Hà Nội được dự báo sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân Vinh của SLNA. Đội bóng ngành công an rất cần chiến thắng để trở lại cuộc đua vô địch. Nếu thắng tại sân Vinh, HLV Kiatisak cùng các học trò sẽ chính thức trở lại đường đua vô địch và tạo áp lực không hề nhỏ cho các đội trong top 3.

Tại sân Pleiku, đội đang xếp cuối bảng HAGL đối mặt với tân binh Quảng Nam với quyết tâm có trận thắng thứ hai kể từ đầu giải. Màn ra mắt không như ý của HLV trưởng Vũ Tiến Thành ở vòng 9 buộc HAGL phải nỗ lực rất nhiều ở trận đấu chiều nay. Việc trở về sân nhà chính là nguồn lực tinh thần để đội bóng phố Núi dốc sức đem lại niềm vui cho người hâm mộ, đồng thời gia tăng niềm hy vọng trụ hạng. Nhưng Quảng Nam cũng là đối thủ khó chịu khi họ vừa cầm chân đối thủ mạnh B.Bình Dương cũng ngay trên sân đối phương. Lực lượng 2 đội được đánh giá khá tương đương, trong khi HAGL có lợi thế sân nhà thì Quảng Nam lại nhỉnh hơn về phong độ.

Những cuộc chiến không khoan nhượng - Anh 2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo đỏ) có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm vào chiều nay

Một trận đấu chú ý khác ở nhóm dưới là cuộc đọ sức giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Khánh Hoà. Chiến thắng ở vòng 9 trước HAGL đã giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thêm tự tin vào mục tiêu trụ hạng ở mùa giải này và họ đang hướng đến việc làm được điều tương tự trước Khánh Hoà. Trong khi đó, vì hiểu rõ khó khăn đang phải đối mặt nên HLV Trần Trọng Bình và các học trò cũng đang cố gắng chắt chiu thêm điểm số qua từng trận. Đội bóng phố biển sẽ tiếp tục đặt mục tiêu có điểm trong lần làm khách này, dù có thể bị đánh giá thấp hơn đôi chút so với đối thủ.

Tại sân Thanh Hoá, Hải Phòng được dự báo sẽ có trận đấu “lành ít dữ nhiều” trước chủ nhà Thanh Hoá. Xét về thực lực và phong độ, đây sẽ tiếp tục là một thử thách cực lớn với Hải Phòng, bởi Thanh Hoá sở hữu dàn cầu thủ chất lượng hơn, lại có thêm lợi thế sân nhà nên chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn.

Trận đấu còn lại vào chiều tối nay là cuộc đối đầu giữa Thể Công Viettel và B.Bình Dương. Việc không thể giành trọn 3 điểm trước Khánh Hoà ở vòng trước có thể xem là màn ra mắt kém thuyết phục của tân HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng. Đối thủ vòng này - B.Bình Dương đang có nhiều tiến bộ dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Huỳnh Đức. Đội bóng áo lính đang rất cần 3 điểm để thoát khỏi vị trí trong nhóm cuối bảng trong khi B.Bình Dương cũng cần điều tương tự để tiếp tục cuộc đua vô địch.

Những cuộc chiến không khoan nhượng - Anh 3

Lịch thi đấu vòng 10

Trong khi đó 2 trận đấu diễn ra vào chiều mai 24.2 cũng được dự báo rất hấp dẫn. Đội đầu bảng Nam Định có vòng đấu nhiều thử thách trên sân Quy Nhơn của Bình Định, trong khi CLB TP.HCM sẽ gặp khó khăn khi gặp đối thủ mạnh hơn là CLB Hà Nội.

VĨNH HY, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc