Mong muốn lớn nhất là cùng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ ba góp mặt tại World Cup

VHO - Đó là chia sẻ của tuyển thủ Phạm Đức Hoà, người đã trở thành tân chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng Futsal Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ sinh năm 1991 có được danh hiệu cao quý này.

Trong đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2023 vào tối 19.2 tại TP.HCM, Đức Hoà đã xuất sắc vượt qua các đồng đội ở CLB Thái Sơn Nam là Nhan Gia Hưng, Châu Đoàn Phát, Hồ Văn Ý và Lâm Tấn Phát (Sahako) để có lần đầu tiên trong sự nghiệp được cầm trên tay danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà bất kỳ cầu thủ này cũng mong muốn.

Mong muốn lớn nhất là cùng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ ba góp mặt tại World Cup - Anh 1

Sau nhiều lần lỡ hẹn, Đức Hoà đã có được Quả bóng vàng

Phạm Đức Hòa sinh năm 1991, chơi ở vị trí Fixo cho CLB Thái Sơn Nam. Trong năm 2023, anh cùng Thái Sơn Nam lên lên ngôi vô địch giải VĐQG, giải Futsal Cup Quốc gia, cùng đội tuyển Futsal Việt Nam vào Vòng chung kết Asian Cup 2024, đồng thời là Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG.

Chia sẻ cảm xúc trong lần đầu giành Quả bóng vàng, Phạm Đức Hòa cho biết: “Lúc này tôi cảm thấy vinh dự được đứng đây để nhận danh hiệu này. Đây không phải là nỗ lực của riêng tôi mà còn là sự hỗ trợ từ rất nhiều người. Tôi xin gửi lời cảm ơn thầy Trần Anh Tú (phó chủ tịch VFF - PV) đã giúp đỡ cho tôi và nhiều cầu thủ Futsal, giúp chúng tôi sống với đam mê. Cảm ơn ban lãnh đạo, ban huấn luyện và tập thể CLB Thái Sơn Nam. Đặc biệt, tôi xin cảm ơn gia đình, mẹ và vợ con tôi. Họ là động lực và là điểm tựa để tôi cố gắng suốt những năm qua”.

Trong năm 2024, Đức Hoà và đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ thi đấu nhiều sân chơi quốc tế quan trọng, trong đó giải quốc tế TP.HCM vào tháng 3, Vòng chung kết Asian Cup 2024 vào tháng 4, giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 5 và Đại hội Thể thao trong nhà châu Á tháng 11, trong đó mục tiêu quan trọng nhất vẫn là Vòng chung kết Asian Cup 2024, đồng thời cũng là vòng loại World Cup Futsal.

Mong muốn lớn nhất là cùng đội tuyển Futsal Việt Nam lần thứ ba góp mặt tại World Cup - Anh 2

Tuyển Futsal Việt Nam hướng đến lần thứ ba liên tiếp tham dự World Cup

Đức Hoà cho biết, danh hiệu Quả bóng vàng sẽ là động lực rất lớn để anh cùng các đồng đội thực hiện hoá mục tiêu tham dự World Cup. “Đây là món quà rất ý nghĩa nhân dịp đầu năm của tôi. Danh hiệu này là động lực rất lớn để tôi hoàn thiện bản thân, phấn đấu hơn nữa để cống hiến cho đội tuyển Futsal Việt Nam và CLB. Mong muốn lớn nhất của tôi là cũng đội tuyển Futsal Việt Nam có lần thứ ba liên tiếp tham dự World Cup”, thủ quân đội tuyển Futsal Việt Nam bày tỏ.

Sau khi giành Quả bòng vàng Futsal Việt Nam 2023, Đức Hoà cùng các đồng đội tại Thái Sơn Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch giải Futsal VĐQG, khởi tranh vào ngày 22.2 tới. Các đối thủ của Đức Hoà và Thái Sơn Nam tại giải VĐQG là Thái Sơn Bắc, Sahako FC, Sanvinest Khánh Hòa, Hà Nội, Tân Hiệp Hưng TP.HCM, Sài Gòn Titans TP.HCM và Luxury Hạ Long.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc