Đầu Xuân xem đua thuyền trên dòng sông Trà Bồng

VHO - Sáng 14.2 (tức mùng 5 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên sông Trà Bồng, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã diễn ra lễ hội đua thuyền truyền thống. Hàng ngàn người dân trong huyện đã đến xem và cổ vũ cho các đội đua.

Đầu Xuân xem đua thuyền trên dòng sông Trà Bồng - Anh 1

Lễ hội đua thuyền truyền thống trên dòng sông Trà Bồng

Tham dự lễ hội đua thuyền có 4 đội đua của xã ven biển Bình Đông, huyện Bình Sơn, các đội đua tranh tài ở chặng đua dài 1.000 mét.
Đua thuyền đây là môn thể thao gắn liền với đời sống của ngư dân vùng ven biển từ bao đời nay. Các thuyền đua được mô phỏng bốn vật linh thiêng “Long, Lân, Quy, Phụng” với nguyện ước cầu mưa thuận, gió hòa để ngư dân ra khơi bình an, đánh bắt thắng lợi. Chính vì vậy mà đua thuyền còn là một hoạt động văn hóa truyền thống của ngư dân ven biển, mang đậm nét văn hóa dân gian.

Đầu Xuân xem đua thuyền trên dòng sông Trà Bồng - Anh 2

Người dân đến xem và cổ vũ

Đồng thời, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi, triển khai, kích cầu thể dục thể thao và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Đầu Xuân xem đua thuyền trên dòng sông Trà Bồng - Anh 3

Môn thể thao gắn liền với đời sống của ngư dân vùng ven biển

Lễ hội đua thuyền trên sông Trà Bồng mỗi dịp đầu xuân đã trở thành một lễ hội sông nước độc đáo, thu hút rất đông người dân và du khách thập phương đến tham dự, góp phần tạo nên bản sắc văn hóa của vùng đất và con người nơi đây.

Đầu Xuân xem đua thuyền trên dòng sông Trà Bồng - Anh 4

Tặng cờ lưu niệm cho 4 đội tham gia 

Kết quả, đội thuyền của thôn Thượng Hòa đã xuất sắc đạt giải nhất, đội Sơn Trà đạt giải nhì và đội Tân Hy 2 đạt giải ba.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc