Xác định các bảng đấu tại VCK EURO 2024

VHO - Rạng sáng 3.12 (giờ Việt Nam) tại thành phố Hamburg (Đức), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm, chia bảng thi đấu tại Vòng chung kết (VCK) Giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO) 2024. Đáng chú ý, giải đấu năm nay đã xuất hiện bảng “tử thần”.

Theo đó, bảng B với sự góp mặt của nhà vô địch 2012 Tây Ban Nha, ĐKVĐ Italia, Á quân World Cup 2018 Croatia và Albania được coi là bảng "tử thần". Đây là bảng đấu có 3 đội bóng mạnh có khả năng tranh chức vô địch là Tây Ban Nha, Italia và Croatia. Albabia bị đánh giá yếu nhất nhưng không thể xem thường bởi họ đứng nhất vòng loại bảng E, nơi có sự góp mặt của Cộng hoà Séc và Ba Lan.

Xác định các bảng đấu tại VCK EURO 2024 - Anh 1

Sáu bảng đấu tại VCK EURO 2024. Ảnh: UEFA

Trong khi đó tại bảng A, chủ nhà Đức sẽ gặp các đối thủ Hungary, Scotland, Thụy Sĩ. Trận khai mạc giữa Đức và Scotland sẽ diễn ra tại sân vận động Allianz Arena vào ngày 14.6.2024 tại thành phố Munchen. Tại bảng C, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch là đội tuyển Anh chạm trán Serbia, Đan Mạch và Slovenia. Bảng D, đội tuyển Pháp và tuyển Hà Lan được đánh giá cao nhất, trong khi 2 đội bóng còn lại là Áo đội thắng ở vòng play-off nhánh A.

Trong khi đó, đội tuyển Bồ Đào Nha của Ronaldo rơi vào bảng F. Họ sẽ chám trán Thổ Nhĩ Kỳ, Cộng hòa Séc và đội thắng vòng play-off nhánh C. Đây là bảng đấu không khó với Bồ Đào Nha. Ở bảng đấu còn lại, tuyển Bỉ sẽ gặp Slovenkia, Romania và đội thắng vòng play-off nhánh C.

VCK EURO 2024 đã xác định 21/24 đội bóng đã góp mặt, 3 đội còn lại sẽ được xác định vào tháng 3.2024, sau vòng play-off. Cụ thể, 12 đội bóng sẽ được chia làm 3 nhánh đấu để tranh 3 tấm vé vớt đến Đức. Nhánh A có Ba Lan - Estonia gặp  Xứ Wales - Phần Lan, nhánh B với sự hiện diện của Israel - Iceland  gặp  Bosnia - Ukraine, nhánh C gồm Georgia -Luxembourg gặp Hy Lạp - Kazakhstan. Dự kiến, 6 trận bán kết play-off EURO 2024 sẽ diễn ra ngày 21.3.2024 và 3 trận chung kết được tổ chức ngày 26.3.2024.

VCK EURO 2024 diễn ra từ ngày 14.6 đến ngày 14.7 năm sau tại 10 thành phố ở Đức là Berlin, Munich, Dortmund, Stuttgart, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Dusseldorf, Cologne và Leipzig. Các đội tham dự được chia làm 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu bảng và 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất sẽ giành vé vào vòng knock-out

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc