Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em

VHO - Chiều 26.11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP Quảng Ngãi phối hợp với Câu lạc bộ xe thăng bằng Quảng Ngãi Bike 76 tổ chức Giải đua xe thăng bằng thiếu nhi thành phố Tranh cúp AIA Quảng Ngãi lần thứ I, năm 2023.

Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em - Anh 1

Giải đua xe thăng bằng thiếu nhi TP Quảng Ngãi Tranh cúp AIA Quảng Ngãi lần thứ I

Tham gia giải có 74 cua rơ nhí, từ 2 đến 6 tuổi ưa thích xe đạp thăng bằng, cùng nhau thể hiện khả năng rượt đuổi, bứt phá trên đường đua đầy thử thách theo 5 nhóm: từ 2 tuổi trở xuống, 3 tuổi, 4 tuổi, 5 tuổi và 6 tuổi. Các bé sẽ tham gia vòng loại trực tiếp để chọn ra những bé chiến thắng bước vào vòng chung kết với những thử thách vô cùng thú vị để tranh giải Nhất - Nhì - Ba.

Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em - Anh 2

Cua rơ nhí trên đường đua

Ông Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao TP Quảng Ngãi cho biết, đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh có cơ hội đồng hành, cùng con tận hưởng những giây phút hạnh phúc trọn vẹn bởi một cua-rơ nhí thi đấu, ít nhất phải có ba mẹ làm săn sóc viên hỗ trợ thi đấu. Thông qua giải lần này nhằm giúp các bé rèn luyện phát triển khả năng khéo léo, nhanh nhẹn, rèn luyện sức bền, giúp bé hạn chế tiếp xúc với thiết bị điện tử.

Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em - Anh 3

 Rất nhiều em nhỏ và các phụ huynh trên địa bàn thành phố tham gia

Xe thăng bằng không bàn đạp là loại xe có thiết kế tối giản, không có bàn đạp và xích, khung xe, yên xe thấp rất thích hợp để các em nhỏ có độ tuổi từ 1,5 đến 6 tuổi tập luyện. Các em nhỏ dùng chân tạo lực đẩy khiến xe di chuyển, chính cấu tạo này khiến việc sử dụng và luyện tập với xe thăng bằng giúp các em tăng thể lực, khả năng giữ thăng bằng tốt.

Quảng Ngãi: Sôi nổi giải đua xe thăng bằng cho trẻ em - Anh 4

Giải đua xe thăng bằng Cua rơ nhí giúp các bé vận động và rèn luyện thể chất ngay từ nhỏ

Giải đua xe thăng bằng Cua rơ nhí được tổ chức với mong muốn khuyến khích các bé vận động và rèn luyện thể chất ngay từ nhỏ, từ đây tạo thói quen và nền tảng sức khỏe, giúp bé có lối sống tích cực sau này. 

Bên cạnh đó, cũng giúp trẻ phát triển sớm tư duy về tham gia giao thông an toàn và trang bị những kiến thức về giao thông. Không những vậy, hoạt động thể chất ngoài trời còn khiến bé tăng sự tự tin, nâng cao khả năng giao tiếp.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc