Kết thúc Giải bóng ném vô địch quốc gia 2023

VHO - Sau một tuần tranh tài sôi động tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Giải bóng ném vô địch quốc gia 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp với chức vô địch thuộc về nam TP.HCM và nữ Hà Nội.

Kết thúc Giải bóng ném vô địch quốc gia 2023 - Anh 1

Các trận đấu của giải diễn ra hấp dẫn

Giải bóng ném vô địch quốc gia 2023 do Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng Cục TDTT, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 16 đến 21.10. Giải thu hút hơn 160 VĐV từ 8 tỉnh, thành, ngành về tham dự. Các VĐV tranh tài ở 2 bộ huy chương tại 2 nội dung thi đấu nam, nữ.

Kết quả chung cuộc, ở nội dung nam, chức vô địch thuộc về TP.HCM sau khi đơn vị này vượt qua Hà Nội trong trận chung kết, đồng hạng ba là đội Đà Nẵng và Yên Bái. Ở nội dung nữ, hạng nhất thuộc về đội Hà Nội, hạng nhì thuộc về TP.HCM, đồng hạng ba là đội Bình Định và Hà Giang. Như vậy, nam TP.HCM và nữ Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch ở giải năm ngoái.

Kết thúc Giải bóng ném vô địch quốc gia 2023 - Anh 2

Nữ Hà Nội bảo vệ thành công "ngôi hậu"

Ban tổ chức giải cho biết, các đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là những địa phương lớn có VĐV là tuyển thủ quốc gia, họ đã có sự chuẩn bị tốt trong quá trình thi đấu tại những giải lớn trong nước và quốc tế trong năm.

Thông qua giải đấu, Cục TDTT sẽ đánh giá trình độ phát triển bóng ném của các địa phương trên toàn quốc và tuyển chọn VĐV vào đội tuyển quốc gia, tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2024. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để thúc đẩy phong trào bóng ném phát triển hơn nữa ở các địa phương.

Môn bóng ném đã được một số trường đại học đưa vào tập luyện, thi đấu và đã có giải tranh tài. Ngoài ra, một số trường học quốc tế cũng đã đưa môn Bóng ném vào hoạt động thể chất cho học sinh. Tuy nhiên, Bóng ném thành tích cao ở Việt Nam chưa có nhiều đơn vị đầu tư đào tạo chuyên biệt. Hiện tại, trong hệ thống thi đấu quốc gia có các giải của bóng ném trong nhà, bóng ném bãi biển và giải bóng ném trẻ, câu lạc bộ toàn quốc.

PHẠM MAI

Ý kiến bạn đọc