160 VĐV dự Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam

VHO - Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam – Swing for young talents of Vietnam là giải đấu do Báo Tiền Phong tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập báo Tiền Phong (16.11.1953 – 16.11.2023), đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là quảng bá và gây quỹ cho các hoạt động của Quỹ hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đã tham dự buổi họp báo, tổ chức vào sáng nay 18.10 tại Hà Nội.

Tiền Phong Golf Championship là hoạt động thường niên được báo Tiền Phong tổ chức nhằm quảng bá và góp phần thu hút tài chính ổn định cho các hoạt động của Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam. Nguồn kinh phí trên góp phần giúp Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam có đủ nguồn lực trao tặng hàng chục tỷ đồng tiền học bổng, tiền thưởng khuyến khích, tiền hỗ trợ cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc ở các lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, lao động sản xuất, an ninh – quốc phòng, văn hoá, thể thao, hoạt động xã hội thiện nguyện trong các năm qua.

160 VĐV dự Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam - Anh 1

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao thưởng cho đội tuyển golf vì có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32

Qua 6 mùa giải tổ chức, Tiền Phong Golf Championship nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn, cộng đồng golfer và người hâm mộ trên cả nước về công tác tổ chức, chất lượng chuyên môn và những giá trị nhân văn đối với cộng đồng. Giải đã chào đón và khắc tên 6 nhà vô địch khác nhau trên cúp luân lưu, trong đó có nhiều golfer trẻ đã thành danh trong cộng đồng golf Việt Nam và quốc tế như HCĐ SEA Games 32 Nguyễn Anh Minh hay nhà vô địch quốc gia 2023 Nguyễn Nhất Long.

Ở mùa giải thứ 7 năm 2023, Tiền Phong Golf Championship quy tụ khoảng 160 golfer thi đấu trong vòng một ngày (4.11) trên sân Kings Course thuộc BRG Kings' Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp BRG Group đồng hành cùng Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức giải đấu đầy ý nghĩa này.

Để tăng cường hơn nữa chất lượng chuyên môn giải đấu, hướng đến tính chuyên nghiệp cao, cũng như nâng cao ý nghĩa của giải trong việc hỗ trợ các tài năng trẻ Việt Nam phát triển, Ban tổ chức Tiền Phong Golf Championship tổ chức riêng một bảng đấu dành cho các golfer nam, nữ hàng đầu Việt Nam dưới 18 tuổi tranh tài.

Các golfer trẻ từng vô địch giải Tiền Phong Golf Championship, vô địch giải golf Quốc gia và đứng đầu các nhóm tuổi tại các chặng đấu VGA Junior Tour được BTC đài thọ phí tham dự giải. Các golfer dưới 18 tuổi không thuộc đối tượng trên cũng được Ban tổ chức hỗ trợ 60% phí thi đấu.

160 VĐV dự Giải golf vì tài năng trẻ Việt Nam - Anh 2

Giải là nơi trưởng thành của nhiều tài năng golf Việt Nam

Việc tham dự giải với bảng đấu riêng dành cho các tài năng trẻ là cơ hội để các golfer trẻ có thêm điều kiện thi đấu cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu nhằm tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng và tự tin tranh tài ở những giải đấu có đẳng cấp cao, như giải Vô địch Golf Quốc gia cũng như hệ thống giải golf đẳng cấp quốc tế khác.

Không chỉ vậy, theo đúng tinh thần của Quỹ là hỗ trợ các tài năng trẻ phát triển, hoàn thiện mình qua đó mang vinh quang về cho tổ quốc, năm nay, Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam quyết định trao thưởng số tiền 50 triệu đồng cho đội tuyển Golf Việt Nam đã có thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 32 hồi tháng 5 vừa qua.

THU SÂM; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc