Bóng chuyền nữ Việt Nam lần thứ hai thắng ngược Hàn Quốc

VHO - Dù bị dẫn trước 2 set đầu, thế nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng 3-2 trước đội bóng hàng đầu châu lục - Hàn Quốc tại lượt trận cuối bảng C môn bóng chuyền trong nhà Asian Games 19 diễn ra vào trưa nay 1.10. Đây cũng là lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy một tháng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc dù thua trước 2 set.

Tại Asian Games 19, tuyển nữ Việt Nam chung bảng với Nepal và Hàn Quốc. Ở trận ra quân hôm qua (30.9), các học của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã thắng dễ 3-0 trước Nepal và đội hướng đến một kết quả tương tự trước Hàn Quốc.

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần thứ hai thắng ngược Hàn Quốc - Anh 1

Thanh Thuý vẫn là mũi nhọn thi đấu hiệu quả nhất của tuyển nữ Việt Nam

Đã có những lo lắng thực sự khi tuyển nữ Việt Nam thua 16-25, 22-25 ở 2 set đầu. Thế nhưng sau những điều chỉnh của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cùng nỗ lực không biết mệt mỏi, các cô gái Việt Nam đã tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Tuyển nữ Việt Nam thắng lại cùng điểm số 25-22 ở 2 set tiếp theo, trong đó ở set thứ tư, dù có lúc bị dẫn với khoảng cách 4 điểm nhưng các cô gái Việt Nam vẫn kiên trì bám đuổi và có được chiến thắng ngược.

Bước vào set quyết định, sự quyết tâm và bản lĩnh đã được các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt thể hiện để giành chiến thắng 15-11, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính 3-2. Đây cũng là lần thứ hai chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, tuyển nữ Việt Nam đánh bại Hàn Quốc dù thua trước 2 set. Trước đó tại giải vô địch châu Á hồi đầu tháng 9 tại Thái Lan, Thanh Thuý và các đồng đội đã thắng đối thủ dù bị dẫn trước 2 set.

Bóng chuyền nữ Việt Nam lần thứ hai thắng ngược Hàn Quốc - Anh 2

Tuyển nữ Việt Nam đang có cơ hội lớn lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào top 4 Asian Games

Thể thức thi đấu tại Asian Games 19 giống với giải vô địch châu Á khi 2 đội đứng đầu bảng sẽ ghép đánh với 2 đội đầu bảng khác tranh 2 vé vào bán kết. Tại vòng 2 (top 8), tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc sẽ gặp Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên. Thanh Thuý cùng các đồng đội có cơ hội lớn để đi tiếp do chiến thắng trước Hàn Quốc được giữ nguyên, đội sẽ cố gắng có được kết quả tốt ở 2 trận đấu với Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên.

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá về hành trình sắp tới: “Chiến thắng trước Hàn Quốc giúp chúng ta có nửa tấm vé vào bán kết. Tại vòng 2, chúng ta khó có cơ hội trước Trung Quốc nhưng sẽ tập trung toàn lực cho trận đấu với CHDCND Triều Tiên. Năm nay, CHDCND Triều Tiên mang sang đội hình trẻ nhưng họ cũng có một chủ công thi đấu rất hiệu quả. Tuy nhiên sau những giải đấu liên tiếp gần đây, hàng chắn của tuyển nữ Việt Nam đã có nhiều tiến bộ và chúng tôi sẽ cố gắng phòng thủ thật tốt để hạn chế sức tấn công của đối thủ, qua đó hướng đến kết quả tốt nhất”.

NGỌC LÝ; ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc