Cầu mây nữ: Thắng trận đầu ra quân

VHO - Sáng 1.10, ở trận ra quân môn cầu mây, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đội Myanmar với tỉ số khá cách biệt 21-16, 21-9, nội dung đội tuyển 4 người.

Theo HLV trưởng đội tuyển Cầu mây Việt Nam Trần Thị Vui, chiến thắng 2-0 mở màn của đội nữ sẽ tạo tâm lý thoải mái, khuyến khích các VĐV thi đấu tốt hơn trong những ngày tới. Đây cũng là nội dung mà Đoàn Thể thao Việt Nam đặt hy vọng huy chương tại kỳ Đại hội này“Myanmar là đối thủ mạnh và có khả năng tranh chấp huy chương tại Đại hội. Có thể trong ngày thi đấu hôm nay họ chưa bắt được nhịp nên thi đấu chưa được như mong đợi. Hiện các VĐV đang có tâm lý tốt và tràn đầy quyết tâm để thi đấu hết sức mình trong những trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ nỗ lực trong từng trận đấu một để có thể đạt được kết quả tốt nhất”, HLV trưởng Trần Thị Vui cho biết.

Cầu mây nữ: Thắng trận đầu ra quân - Anh 1

Các cô gái cầu mây đã có chiến thắng mở màn đầy thuyết phục

Tại giải vô địch cầu mây thế giới ở Thái Lan hồi tháng 7 vừa qua, đội cầu mây Việt Nam đã bảo vệ thành công HCV nội dung đội tuyển 4 người, do công của các cầu thủ Nguyễn Thị My, Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Hồng Nhung, Ngô Thị Ngọc Quỳnh.

Cách đây 1 năm, các cô gái Việt Nam đã đăng quang ở chính nội dung này khi đánh bại đội chủ nhà Thái Lan (Thái Lan là đất nước sản sinh ra môn cầu mây và sở trường của họ là nội dung đội tuyển 4 người).

Theo lịch thi đấu, ngày mai 2.10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản. Ngày 3.10, đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Indonesia, ngày 5.10, đội sẽ gặp đội tuyển Ấn Độ. HLV Trần Thị Vui cũng cho biết thêm, Indonesia là đối thủ mạnh, đội tuyển Việt Nam đã gặp tại chung kết giải thế giới. Nên vì thế đội tuyển Việt Nam cũng phải rất thận trọng.

Cầu mây là môn đã từng giành HCV Asian Games nên hy vọng trong những ngày thi đấu sắp tới, các cô gái Việt Nam sẽ mang tin vui về cho Đoàn Thể thao Việt Nam.

THU SÂM (từ Hàng Châu, Trung Quốc)

Ý kiến bạn đọc