Hôm nay á quân Asian Games 18 Trịnh Văn Vinh xuất trận

VHO-Trong ngày thi đấu hôm nay 1.10, đáng chú ý là sự trở lại của á quân Asian Games 18 Trịnh Văn Vinh ở môn Cử tạ. Anh sẽ thi đấu chung kết hạng cân 61kg nam vào 15h.

Cùng tranh tài ở hạng cân này sẽ là VĐV Nguyễn Trần Anh Tuấn. Đây cũng là nội dung mà Thể thao Việt Nam đặt hy vọng có huy chương. Theo ông Nguyễn Huy Hùng – phụ trách môn Cử tạ - Cục TDTT, gương mặt đáng ngại nhất của kỳ Đại hội này chính là VĐV của nước chủ nhà Li Fa Bin.

Sinh năm 1993, Li Fa Bin là nhà vô địch Olympic Tokyo 2020, 2 lần vô địch thế giới và 4 lần vô địch châu Á. Tại giải vô địch thế giới vừa qua, Li Fabin giành HCV với tổng cử 308kg (cử giật 141kg, cử đẩy 167kg). 

Hôm nay á quân Asian Games 18 Trịnh Văn Vinh xuất trận - Anh 1

Trịnh Văn Vinh đánh dấu sự trở lại tại đấu trường Asian Games vào chiều nay

Không những thế tại giải vô địch thế giới vừa qua, Trung Quốc cũng giới thiệu thêm tài năng nữa là Ding Hongjie. VĐV này giành HCĐ với tổng trọng 301kg. Xếp vị trí thứ 5 là đô cử người Philippnes - Ceniza John Fabuar với tổng trọng 296kg; VĐV người Thái Lan Chomchuen Teerapat, đứng ở vị trí thứ 7 với tổng trọng 293kg. Nhà á quân Asian Games 18 Trịnh Văn Vinh đứng ở vị trí thứ 8 với tổng trọng 292kg; Nguyễn Trần Anh Tuấn đứng ở vị trí thứ 12 với tổng trọng 290kg.

Nếu so sánh thông số thành tích tại giải đấu lớn nhất, vừa diễn ra thì cửa giành huy chương cho Trịnh Văn Vinh và Nguyễn Trần Anh Tuấn là khá hẹp. Tranh tài ở hạng cân này sẽ có tổng cộng 16 đô cử trong đó có 11 người thuộc nhóm A. Hiện tại Ding Hongjie và Li Fabin đăng ký thành tích cao nhất, đều là 310kg. Trịnh Văn Vinh đứng thứ 3 với 302kg. Tiếp đến là VĐV Thái Lan Silachai Theerapong đăng ký thành tích là 300kg tổng cử.

Dự kiến hạng cân này sẽ là cuộc đua tài quyết liệt của các đô cử cùng sự hấp dẫn trong tính toán chiến thuật của các huấn luyện viên. Vì thế muốn “lách” qua khe cửa hẹp để có huy chương, đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực của VĐV cũng như khả năng tính toán chiến thuật của ban huấn luyện để giành được thành tích tốt nhất.  

Theo giờ địa phương, ở các môn thi đấu khác diễn ra trong ngày hôm nay, môn bắn súng, bắn cung sẽ bắt đầu thi đấu lúc 9h.Trong khi đó môn Cờ tướng cũng thi đấu ván 5, lúc 14h. Đây cũng là ván cuối cùng để xác định đội vào chung kết.

Đội tuyển bóng chuyền nữ sẽ gặp đội tuyển Hàn Quốc lúc 10h30; đội tuyển Bắn cung thi đấu ngày đầu tiên, bắt đầu từ 9h, các nội dung cung 1 dây nam, 3 dây nữ. Buổi chiều cùng ngày các cung thủ sẽ thi đấu nội dung cung 1 dây nữ và 3 dây nam. Đội tuyển cầu mây Việt Nam cũng sẽ thi đấu vòng loại nội dung đội tuyển nam và đội tuyển nữ…

THU SÂM; ảnh: HUY ĐĂNG (từ Hàng Châu, Trung Quốc)

Ý kiến bạn đọc