Đưa vào sử dụng hồ bơi lắp ráp cho học sinh vùng rốn lũ Quảng Ngãi

VHO - Năm học 2023 - 2024, học sinh ở vùng rốn lũ xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) được tham gia học bơi ngay tại trường học. Đây là nỗ lực của chính quyền địa phương, ngành GD&ĐT nhằm ngăn chặn tai nạn đuối ở trẻ em và học sinh, từng bước thực hiện phổ cập bơi cho học sinh trên địa bàn.

Đưa vào sử dụng hồ bơi lắp ráp cho học sinh vùng rốn lũ Quảng Ngãi - Anh 1

Đưa vào sử dụng hồ bơi lắp ráp tại Trường Tiểu học xã Hành Thiện

Ngày 20.9, UBND huyện Nghĩa Hành phối hợp với Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai tổ chức bàn giao đưa vào sử dụng hồ bơi lắp ráp tại Trường Tiểu học xã Hành Thiện.
Công trình gồm các hàng mục: Nhà vòm bảo vệ bể bơi diện tích trên 240 mét vuông, bể bơi diện tích trên 100 mét vuông -  mực nước cao 1,2 mét, sàn nhảy, ghế chờ, hệ thống điện, chống sét, hệ thống cấp nước và lọc nước tuần hoàn.
Công trình xây dựng kinh phí 1 tỉ đồng, trong đó Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai huy động, hỗ trợ 700 triệu đồng và vốn đối ứng ngân sách huyện Nghĩa Hành 300 triệu đồng.

Đưa vào sử dụng hồ bơi lắp ráp cho học sinh vùng rốn lũ Quảng Ngãi - Anh 2

Các em học sinh được trang bị các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước

Đây là công trình bể bơi không chỉ phục vụ dạy bơi cho học sinh trong trường, mà còn cho con em, học sinh các xã vùng lân cận. Cô Nguyễn Thị Hằng Nga, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hành Thiện cho biết, cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân địa phương tỏ ra hết sức phấn khởi vì con em có điều kiện thuận lợi tham gia học bơi, rèn luyện thể dục, thể thao. Trường có trên 490 học sinh, các em không chỉ được học bơi, mà còn được trang bị các kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước.
“Việc nhà trường dạy bơi cho học sinh giúp các em làm quen với nước và có những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình. Qua đó giúp các em có kỹ năng phòng vệ khi sống chung với lũ”, cô Nga chia sẻ.
Xã Hành Thiện, huyện Nghĩa Hành nằm dọc con Sông Vệ, đây là địa phương có nhiều học sinh bị đuối nước thương tâm. Thời gian qua trường chỉ dạy bơi cho học sinh bằng lý thuyết không có hồ bơi để dạy thực hành. Việc bàn giao, đưa vào sử dụng hồ bơi ở trường có ý nghĩa thiết thực trong giáo dục thể chất và phòng chống đuối nước cho học sinh ở địa phương.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc