Bốn cầu thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2023

VHO- Giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 vừa kết thúc tại Thái Lan với chức vô địch thuộc đội tuyển U23 Việt Nam. Sau giải, ban tổ chức đã chọn ra 11 cầu thủ góp mặt ở đội hình tiêu biểu, đáng chú ý U23 Việt Nam có bốn đại diện.

Bốn cầu thủ Việt Nam góp mặt trong đội hình tiêu biểu giải U23 Đông Nam Á 2023 - Anh 1

Đội hình tiêu biểu Giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: AFF

Theo đó, bốn cầu thủ U23 Việt Nam góp mặt trong đội hình này là thủ môn Quan Văn Chuẩn, trung vệ Lương Duy Cương, tiền vệ Khuất Văn Khang và Đinh Xuân Tiến.

Quan Văn Chuẩn đã có một giải đấu ấn tượng, chính thủ môn này là người cản phá quả đá luân lưu quyết định trong trận chung kết với U23 Indonesia, mang lại chức vô địch cho U23 Việt Nam. Nhờ đó mà Văn Chuẩn đã được bầu chọn là Thủ môn xuất sắc nhất giải. Trung vệ Lượng Duy Cương cũng có một giải đấu thành công khi là nhân tố không thể thiếu nơi hàng phòng ngự của U23 Việt Nam. Trong khi đó, Khuất Văn Khang chính là nhạc trưởng nơi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam. Riêng Xuân Tiến, cầu thủ này đã có một giải đấu thi đấu hiệu quả khi ghi được sáu bàn, giành giải đồng “ Vua phá lưới” với Alif Ikmalrizal của U23 Malaysia.

Trong đội hình tiêu biểu của giải, ngoài U23 Việt Nam thì á quân U23 Indonesia cũng có 4 đại diện góp mặt là hậu vệ Robi Darwis, Frengky Missa, tiền vệ Arkhan Fikri và tiền đạo Sananta. U23 Thái Lan có 2 gương mặt là trung vệ Songchai và tiền đạo Chukid, cái tên còn lại là tiền đạo Alif Ikmalrizal của U23 Malaysia.

Một ngày sau giành chức vô địch, U23 Việt Nam đã đáp chuyến bay từ Thái Lan về Hà Nội và có mặt ở trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để dự lễ mừng công do VFF tổ chức.

Thường trực Ban chấp hành VFF cũng quyết định thưởng động viên đội tuyển U23 Việt Nam một tỉ đồng cho thành tích giành ngôi vô địch. Tính toàn giải, U23 Việt Nam được VFF  thưởng tổng cộng 1,8 tỉ đồng sau hành trình bốn trận toàn thắng, lần lượt trước U23 Lào (4-1), U23 Philippines (1-0), U23 Malaysia (4-1) và U23 Indonesia (thắng luân lưu với tỷ số 6-5).

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc