CLB Công an Hà Nội vô địch V.League 2023

VHO - Tại trận đấu cuối giai đoạn II V.League 1- 2023 diễn ra trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) vào chiều nay 27.8, CLB Công an Hà Nội đã chia điểm CLB Thanh Hoá với tỷ số 1-1, qua đó trở thành nhà tân vô địch giải đấu cấp CLB cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Trước vòng đấu quyết định, cuộc cạnh tranh chức vô địch V.League 1- 2023 diễn ra giữa 2 đại diện Thủ đô là Công an Hà Nội (37 điểm, hiệu số +18) và CLB Hà Nội (35 điểm, hiệu số +12). Công an Hà Nội có lợi thế sân nhà tiếp đội đang xếp thứ tư Thanh Hoá, trong khi CLB Hà Nội gặp đối bóng xếp thứ ba Viettel.

Công an Hà Nội sẽ vô địch nếu thắng Thanh Hoá, trong trường hợp hoà, đội bóng ngành công an vẫn có rất nhiều cơ hội vô địch nếu CLB Hà Nội không thắng Viettel với cách biệt 7 bàn trở lên. Công an Hà Nội sẽ tụt mất chức vô địch nếu họ thua Thanh Hoá, còn CLB Hà Nội thắng Viettel.

CLB Công an Hà Nội vô địch V.League 2023 - Anh 1

Công an Hà Nội lên ngôi vô địch xứng đáng

Với ưu thế sân nhà, ưu thế về lực lượng cũng như sự quyết tâm cao,  các cầu thủ Công an Hà Nội chủ động tấn công, kiểm soát bóng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau nhiều nỗ lực, đội bóng ngành công an đã có được thành quả ở phút 42. Từ quả tạt thuận lợi của Quang Hải bên cánh phải, Gustavo trong tư thế thoải mái đánh đầu cận thành đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0. Đây là bàn thắng thứ 6 của Gustavo, trong khi Quang Hải cũng có đường kiến tạo thành bàn đầu tiên ở V.League 2023.

Tuy vậy sang hiệp 2, Thanh Hoá bất nghờ có bàn gỡ ở phút 63. Ngoại binh Bruno Cunha tung ra cú sút xa uy lực, bóng găm thẳng vào khung thành chủ nhà và không cho thủ môn Filip Nguyễn bất cứ cơ hội cản phá nào, gỡ hoà 1-1 cho Thanh Hóa. Ở thời gian còn lại, các cầu thủ Công an Hà Nội chủ động chơi chậm, chắc để bảo toàn tỷ số. Sau nhiều nỗ lực, Quang Hải cùng các đồng đội đã hoàn thành mục tiêu để bảo toàn tỷ số 1-1.

Hoà Thanh Hoá 1-1, Công an Hà Nội chính thức trở thành nhà vô địch V.League 1-2023. Kết thúc giải, Công an Hà Nội được 38 điểm, cùng điểm với CLB Hà Nội (đội đã giành chiến thắng 3-2 trước Viettel ở trận đấu cùng giờ) nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

CLB Công an Hà Nội vô địch V.League 2023 - Anh 2

CLB Hà Nội (áo trắng) đã có mùa giải rất nỗ lực

Như vậy, Công an Hà Nội đã trở thành đội bóng thứ tại V.League đoạt chức vô địch trong năm đầu thăng hạng. Trước đó vào năm 2003, CLB Hoàng Anh Gia Lai trong lần đầu tiên thăng hạng đã đoạt chức vô địch giải đấu cấp CLB cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Mỹ Đình, CLB Hà Nội dù vượt qua Viettel 3-2 nhưng chỉ về nhì. Dù không thể bảo vệ thành công chức vô địch nhưng Văn Quyết cùng các đồng đội đã cho thấy nỗ lực đáng khen ngợi. Không nắm quyền tự quyết ở vòng cuối và còn rất ít khả năng vô địch nhưng các cầu thủ CLB Hà Nội đã không bỏ cuộc, họ chiến đấu đến những phút cuối. Dù không thành công cho mục tiêu cao nhất nhưng đoàn quân của HLV Bandovic vẫn thể hiện được hình ảnh đẹp, tri ân các CĐV trong trận đấu khép lại mùa giải 2023.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc