U23 được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở về với chức vô địch U23 Đông Nam Á

VHO - Phát biểu tại Lễ mừng công đội tuyển U23 quốc gia vô địch giải bóng đá U23 Đông Nam Á 2023, do VFF tổ chức ngay sau khi đội từ Thái Lan trở về vào chiều nay 27.8, tại Hà Nội, đội trưởng Quan Văn Chuẩn cho biết, anh và các đồng đội xúc động vì được đón tiếp nồng nhiệt khi trở về. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã dự lễ vinh danh các cầu thủ trẻ làm nên chiến tích tại giải U23 châu Á này.

Thay mặt các cầu thủ, đội trưởng Quan Văn Chuẩn xúc động nói, toàn đội rất vui khi trở về được đón tiếp nồng nhiệt. “Chúng tôi sẽ cố gắng chiến đấu hết mình để cống hiến và mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam”, đội trưởng đội tuyển U23 Việt Nam – người cản phá thành công cú sút penalty quyết định để mang về ngôi vô địch cho tuyển U23 Việt Nam phát biểu.

U23 được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở về với chức vô địch U23 Đông Nam Á - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tặng hoa cho đội tuyển

Phát biểu tại Lễ mừng công, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết, trước hết ông gửi lời khen ngợi các cầu thủ trẻ, đã thi đấu quyết tâm, bằng bản lĩnh, ý chí để đem về thành tích của ngày hôm nay. Gửi lời cảm ơn các CLB, học viện, trung tâm đào tạo đã cung cấp các cầu thủ tốt nhất để đội có kết quả tốt, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cũng không quên gửi lời cảm ơn Bộ VHTTDL, Cục TDTT, VFF đã quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất cho đội tuyển.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, ông thấy vui, tự hào với danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV ở cấp độ các đội tuyển quốc gia. “Điều hạnh phúc hơn là những gì các cầu thủ trẻ đã nỗ lực để đạt được. Như chúng ta đã biết, lứa tuổi trung bình của đội U23 Việt Nam gần như thấp nhất trong số các đội tham dự giải. Đáng chú ý chúng ta được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” ở 3 trong tổng số 4 trận đấu tại giải”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ và cho biết, việc đào tạo trẻ là trách nhiệm của ông. Ông sẽ cố gắng làm tốt nhất nhiệm vụ đào tạo trẻ để HLV trưởng đội tuyển quốc gia có nhiều sự lựa chọn tốt nhất, có nhiều cầu thủ tốt nhất cho đội tuyển quốc gia.

U23 được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở về với chức vô địch U23 Đông Nam Á - Anh 2

U23 được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở về với chức vô địch U23 Đông Nam Á - Anh 3

HLV Hoàng Anh Tuấn và đội trưởng Quan Văn Chuẩn phát biểu tại buổi lễ

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng cho biết, hầu hết các cầu thủ đã làm việc với ông từ lâu, ít nhất một năm, nhiều thì ba năm. “Vậy nên, tôi hiểu được điểm mạnh của từng cầu thủ như nào. Những buổi tập gần đây, chúng tôi tập sút 11m rất nhiều. Khả năng sút 11m của U23 Việt Nam khá đồng đều. Vấn đề chính là tôi hiểu rõ khả năng sút của từng cầu thủ để sắp xếp và đã lường trước được việc trận đấu có thể kéo dài vào loạt sút luân lưu. Diễn biến trận đấu đúng như chúng tôi nhận định”.

U23 được đón tiếp nồng nhiệt ngày trở về với chức vô địch U23 Đông Nam Á - Anh 4

HLV Hoàng Anh Tuấn tặng áo đấu của đội tuyển cho Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương

Nhận xét về học trò Quan Văn Chuẩn, người đã phải chịu khá nhiều áp lực trong quá trình tham dự giải, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Thủ môn là một nửa của đội bóng. Những sai lầm trước đó của Văn Chuẩn theo tôi là hơi bị cường điệu hoá. Lỗi ấy nhiều thủ môn khác cũng mắc phải. Ở cấp độ này, chúng ta phải đặt niềm tin ở các cầu thủ, nhất là thủ môn. Phải cho họ cơ hội sửa sai. Văn Chuẩn là thủ môn tiềm năng của các ĐTQG. Nếu một hoặc hai trận đấu chơi không tốt và tôi thay Văn Chuẩn, chắc chắn hôm nay cậu ấy không đoạt giải Thủ môn xuất sắc nhất”.

Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cũng đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các cầu thủ trẻ. Nhắc lại hành trình tuyệt vời của tuyển U23 Việt Nam từ ngày tập trung cách đây 1 tháng đã không có đủ lực lượng, do các cầu thủ còn phải thi đấu cho CLB đến sát ngày lên đường mới có đủ quân số. “Trước khi lên đường chúng tôi không đặt nặng áp lực thành tích cho các cầu thủ trẻ vì bóng đá Việt Nam đang có chủ trương trẻ hoá lực lượng để chuẩn bị cho tương lai. Thành tích này cho thấy định hướng trẻ hoá đội tuyển mà chúng ta đang thực hiện là đúng hướng. Ngôi vô địch giải U23 là đáng để trân trọng, VFF mong muốn các cầu thủ không sớm thoả mãn về những gì đã đạt được. Sau ngôi vô địch các cầu thủ trẻ cần nỗ lực tập luyện, cải thiện điểm yếu để hướng tới các đấu trường lớn hơn trong tương lai”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Tính toàn giải, đội tuyển U23 Việt Nam được VFF thưởng tổng cộng 1,8 tỉ đồng sau hành trình bốn trận toàn thắng, lần lượt trước U23 Lào (4-1), U23 Philippines (1-0), U23 Malaysia (4-1) và U23 Indonesia (thắng luân lưu với tỉ số 6-5).

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc