Vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam được VFF thưởng 1,8 tỉ đồng

VHO - Đội tuyển U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2023. Thành tích này đã giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được Thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 1,8 tie đồng.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 được Ban huấn luyện U23 Việt Nam xác định là cơ hội để các tuyển thủ trẻ được thi đấu cọ xát, tích lũy liên tục về chuyên môn để làm nền tảng cho sự phát triển sau này.

Vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam được VFF thưởng 1,8 tỉ đồng - Anh 1

Các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện bản lĩnh trong loạt sút luân lưu ở chung kết

Lực lượng các cầu thủ tập trung của đội đều hướng tới sự ưu tiên cho nhóm các cầu thủ U18 - U20, đó là những cầu thủ thi đấu nổi bật tại VCK U20 châu Á hồi đầu năm như Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đức Việt, Nguyễn Quốc Việt, Lương Duy Cương, Quan Văn Chuẩn,... bên cạnh đó là những nhân tố được chọn lựa trong đội hình U17 Việt Nam từng tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Tại vòng bảng, U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-1 trước U23 Lào và 1-0 trước U23 Philippines, sau đó thắng U23 Malaysia 4-1 ở bán kết. Trong trận chung kết, dù gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, thiên về thể lực của các cầu thủ U23 Indonesia nhưng U23 Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh thi đấu tuyệt vời để thắng 6-5 trong loạt sút luân lưu cân não. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bảo vệ thành công chức vô địch, đồng thời trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải với 2 chức vô địch sau 4 lần được tổ chức.

Vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam được VFF thưởng 1,8 tỉ đồng - Anh 2

U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á

Ở trận chung kết, Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn đã tới dự khán trận và cổ vũ, động viên tinh thần thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Chia vui cùng đội tuyển U23 Việt Nam sau chiến thắng trước U23 Indonesia qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch, ông Trần Quốc Tuấn đã thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF chúc mừng thành tích của toàn đội. Thường trực Ban chấp hành VFF cũng quyết định thưởng động viên đội tuyển U23 Việt Nam 1 tỷ đồng cho thành tích giành ngôi vô địch. Tính toàn giải, đội tuyển U23 Việt Nam được VFF  thưởng tổng cộng 1,8 tỷ đồng sau hành trình 4 trận toàn thắng, lần lượt trước U23 Lào (4-1), U23 Philippines (1-0), U23 Malaysia (4-1) và U23 Indonesia (thắng luân lưu với tỷ số 6-5).

Đây được xem là nguồn động viên về mặt tinh thần cho HLV Hoàng Anh Tuấn cùng các học trò để họ tiếp tục nỗ lực tập luyện, hướng đến đấu trường tiếp theo là Asiad 19 tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào cuối tháng tới.

VĨNH HY; ảnh: HẢI THÁI

Ý kiến bạn đọc