Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam thống trị giải bóng chuyền nữ VTV Cup

VHO - Sau một tuần tranh tài sôi nổi, giải bóng chuyền nữ VTV Cup Ferroli 2023 đã kết thúc vào đêm 26.8 sau trận chung kết giữa đội tuyển Việt Nam 1 và đội tuyển Việt Nam 2.

Với chiến thắng thuyết phục 3-0 (25-14, 25-24, 25-19) trước đội tuyển Việt Nam 2, các cô gái thuộc đội tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng. Ngoài danh hiệu tập thể, ban tổ chức cũng đã trao nhiều danh hiệu cá nhân. Đáng chú ý các nữ tuyển thủ Việt Nam áo đảo trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải. Đó là danh hiêu VĐV xuất sắc nhất đã được trao cho VĐV Trần Thị Thanh Thuý (Việt Nam 1); danh hiệu Phụ công xuất sắc nhất được trao cho Lê Thanh Thuý (Việt Nam 2); danh hiệu Đối chuyền xuất sắc nhất được trao cho Hoàng Thị Kiều Trinh (Việt Nam 1); Chuyền hai xuất sắc nhất thuộc về VĐV Đoàn Thị Lâm Oanh (Việt Nam 1); Libero xuất sắc được trao cho Lê Thị Thanh Liên (Việt Nam 2); Hoa khôi VTV Cup 2023 được trao cho Hoàng Thị Kiều Trinh (Việt Nam 1).

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam thống trị giải bóng chuyền nữ VTV Cup - Anh 1

Các cô gái Việt Nam đã áp đảo trong danh sách đội hình tiêu biểu của giải

Ngoài sự áp đảo của các tay chuyền Việt Nam, CLB Choco Mucho Phililppines là đội bóng góp 2 gương mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu là Cherry Ann (Chủ công xuất sắc nhất) và Medeleine Yrenea (Phụ công xuất sắc nhất). Đội Kansai Nhật Bản góp mặt với Tamura Hikaru được trao danh hiệu Chủ công xuất sắc nhất

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 diễn ra tại Lào Cai từ 19-26.8 với sự tham gia của 6 đội gồm đội tuyển Việt Nam 1, đội tuyển Việt Nam 2, đội tuyển Úc, 3 CLB đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Philippines.

Giải được coi là một trong những sự kiện nổi bật nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Bác Hồ đến thăm Lào Cai và 120 năm du lịch Sapa. Lào Cai cũng coi đây là cơ hội để quảng bá những nét văn hoá đặc sắc cũng như các danh lam thắng cảnh nổi tiếng đến du khách trong và ngoài nước. 

VÂN GIANG

Ý kiến bạn đọc