Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục “rèn quân”, chuẩn bị cho Asiad 19

VHO - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang trong giai đoạn tập huấn tại Hải Phòng để chuẩn bị cho Asiad 19, diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa có trận đấu tập với “quân xanh” là một đội bóng nam tại địa phương.

Đối thủ của của thầy trò HLV Mai Đức Chung là đội bóng nam của Tập đoàn Sun Group. Trận đấu này được diễn ra trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) vào chiều qua 26.8.

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục “rèn quân”, chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo vàng) thắng trận với tỷ số 4-3

Bước vào trận đấu, HLV Mai Đức Chung tung vào sân đội hình quen thuộc của tuyển nữ Việt Nam để các cầu thủ làm quen lại với trạng thái thi đấu. Trong hiệp đấu này, HLV Mai Đức Chung cũng tung vào sân thủ môn Khổng Thị Hằng và tiền đạo Nguyễn Thị Hoa. Sự ăn ý giữa các cầu thủ đã tạo nên thế trận hoàn toàn áp đảo trong hiệp 1. Lần lượt các bàn thắng được ghi bởi Bích Thuỳ ở phút thứ 3 và 40, Lương Thị Thu Thương ở phút thứ 5 và một pha phản lưới nhà của đội bạn ở phút thứ 26.

Sang hiệp thứ 2, HLV Mai Đức Chung quyết định thử nghiệm một đội hình hoàn toàn mới với hầu hết là các vận động viên trẻ. Dù còn nhiều điểm chưa nhuần nhuyễn và để đội bạn có cơ hội ghi bàn, nhưng các cầu thủ đều thi đấu lăn xả và nỗ lực. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-3 nghiêng về phía tuyển nữ Việt Nam.

Thông qua trận đấu tập này, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự sẽ có cái nhìn cụ thể hơn về từng vị trí và có những điều chỉnh phù hợp trong thời gian tập huấn tiếp theo, hướng đến sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp tới.

Tuyển nữ Việt Nam tiếp tục “rèn quân”, chuẩn bị cho Asiad 19 - Anh 2

Các nữ tuyển thủ đã có thêm một trận đấu bổ ích

Đánh giá sự chuẩn bị của tuyển nữ Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thuỳ cho rằng toàn đội sẽ còn cố gắng nhiều hơn nữa. “Sau khi trở về từ VCK bóng đá nữ thế giới 2023, bản thân tôi và toàn đội học hỏi rất nhiều từ các đối thủ trên thế giới và đã trau dồi kinh nghiệm, hướng đến với Asiad với phong độ tốt nhất. Sau khi trải qua kinh nghiệm tại giải đấu lớn như VCK bóng đá thế giới, chiến thuật của HLV đề ra được yêu cầu cao hơn. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn”, Bích Thuỳ chia sẻ.

Ở một diễn biến liên quan, tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã bị rớt 2 hạng từ vị trí thứ 32 xuống 34 thế giới tại bảng xếp hạng tháng 8 của Liên đoàn Bóng đá thế giới sau khi để thua cả 3 trận ở vòng bảng World Cup nữ 2023. Dù vậy, tuyển nữ Việt Nam vẫn nằm trong top 5 châu Á sau Nhật Bản, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn duy trì vị trí số 1, thứ hai là Philippines và số 3 thuộc về Thái Lan.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc