Đánh bại Indonesia, U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á

VHO - Tại trận chung kết Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra ở Thái Lan vào tối nay 26.8, đội tuyển U23 Việt Nam đã đánh bại đội tuyển U23 Indonesia với tỷ số 6-5 trong loạt sút luân lưu, qua đó có lần thứ hai liên tiếp vô địch giải đấu trẻ khu vực.

Để góp mặt ở trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 4-1 trước U23 Malaysia ở trận bán kết, trong khi đó U23 Indonesia đã bất ngờ vượt qua chủ nhà U23 Thái Lan 3-1. Lần gần nhất 2 đội tuyển U23 Việt Nam và Indonesia đối đầu nhau là tại bán kết SEA Games 32, khi đó đội bóng xứ vạn đảo đã có được chiến thắng. Do vậy mà trận đấu này là cơ hội để các cầu thủ trẻ Việt Nam đòi lại món nợ.

So với trận bán kết với U23 Malaysia, U23 Việt Nam không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi HLV Hoàng Anh Tuấn đã sử dụng những con người gần như tốt nhất, đó là Văn Chuẩn, Văn Khang, Quốc Việt, Xuân Tiến, Đức Việt, Duy Cương, Đình Duy,…

Đánh bại Indonesia, U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á - Anh 1

Trận chung kết diễn ra hấp dẫn. Ảnh: Hải Thái

U23 Việt Nam và U23 Indonesia xứng đáng là hai đại ưu tú nhất góp mặt tại trận chung kết. Trong hiệp 1, hai đội đã thi đôi công, chơi ăn miếng trả miếng hấp dẫn. Thế trận ở hiệp đấu này diễn ra khá cân bằng, U23 Việt Nam kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng U23 Indonesia lại cho thấy sự nguy hiểm ở những pha phản công.

Cơ hội nguy hiểm của hiệp 1 thuộc về U23 Việt Nam. Phút 32, Minh Quang lao đến đoạt bóng và lần này anh bị hậu vệ đối phương phạm lỗi. Trọng tài người Nhật Bản cương quyết chỉ tay vào chấm 11m. Dù vậy, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt đã không thể tận dụng cơ hội khi cú sút phạt đền của anh không chiến thắng được thủ môn Ernando.

Đánh bại Indonesia, U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á - Anh 2

U23 Việt Nam (áo trắng) là đội tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Ảnh: VFF

Thế trận giằng co tiếp tục diễn ra trong hiệp 2. Đây là hiệp đấu mà U23 Việt Nam có được những cơ hội nguy hiểm nhiều hơn. Điển hình như ở phút 67, Xuân Tiến tung ra đường chuyền sửa lưng hàng thủ Indonesia, giúp cho Quốc Việt thoải mái đặt lòng ngay chạm đầu tiên tuy nhiên thủ môn Ernando tiếp tục chơi quá hay. Hai phút sau, Quốc Việt tự tin đột phá tiến gần khu cấm địa rồi chuyền ngang cho Minh Quang ở tư thế trống trải nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không thể ghi bàn trong 90 phút chính thức, hai đội bước vào hai hiệp phụ. Đây cũng là khoảng thời gian khó khăn cho U23 Việt Nam. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nỗ lực tấn công nhưng gặp khó trước hàng phòng ngự chơi kín kẽ của đối thủ. Không thể phân định thắng thua sau 30 phút hiệp phụ, hai đội bước vào loạt “đấu súng” may rủi. Và ở loạt đá này, các cầu thủ U23 Việt Nam tỏ ra bản lĩnh hơn để giành chiến thắng 6-5.

Đánh bại Indonesia, U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch Đông Nam Á - Anh 3

U23 Việt Nam lần thứ hai vô địch giải đấu khu vực. Ảnh: Hải Thái

Chiến thắng kịch tính trước U23 Indonesia trong loạt sút luân lưu, U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn cũng trở thành đội giàu thành tích nhất trong bốn lần giải được tổ chức với hai chức vô địch. Một sự khẳng định của bóng đá trẻ Việt Nam ở đấu trường khu vực.

VĨNH

Ý kiến bạn đọc