Sắp diễn ra Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 “Giấc mơ đại ngàn”

VHO - Chiều 15.8, tại TP. Pleiku (Gia Lai), UBND TP. Pleiku phối hợp với UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ Gia Lai Marathon tổ chức họp báo công bố Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn”.

Sắp diễn ra Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 “Giấc mơ đại ngàn” - Anh 1

Các đại biểu tham dự họp báo công bố Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn”

Theo BTC, Giải chạy bộ “Gia Lai City trail 2023” với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18 – 19.11 với bốn cự ly: 42,195km, 25 km, 10 km và 5 km. Đường chạy các cự ly của giải sẽ là đường chạy hỗn hợp nhiều địa hình, kết hợp giữa chạy đường phố (road) và đường mòn, đồi dốc (trail) thuộc địa phận TP. Pleiku và huyện Chư Păh. Dự kiến giải sẽ thu hút khoảng 2.000 - 4.000 VĐV cả nước tham gia tranh tài.

Điểm hấp dẫn của Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 “Giấc mơ đại ngàn” là thời điểm tổ chức trong tháng 11 có khí hậu đẹp nhất trong năm; khu vực tổ chức và đường chạy đẹp, thơ mộng nhưng đầy thử thách. Vận động viên sẽ đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi, con đường đặc trưng của phố núi Pleiku như: Biển Hồ (đôi mắt Pleiku), Bửu minh cổ tự, Núi lửa Chư Đang Ya, hàng thông trăm tuổi, hoa dã quỳ… tất cả mang đến cho vận động viên những trải nghiệm, khám phá về một cảnh quan, thiên nhiên hùng vĩ.

Ngoài ra, cơ cấu giải thưởng được chia theo hai nhóm đối tượng chung cuộc và lứa tuổi dành cho cự ly 21km và 42km. Đặc biệt, giải chạy sẽ có thêm phần giải thưởng dành cho các CLB/đội/nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất.

Sắp diễn ra Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 “Giấc mơ đại ngàn” - Anh 2

Theo BTC, giải sẽ thu hút khoảng 2.000 - 4.000 VĐV cả nước tham gia tranh tài

Cũng theo BTC, giải chạy là một sự kiện hoạt động thể thao lớn trên địa bàn tỉnh Gia Lai năm 2023 và sẽ được tổ chức hàng năm tại TP. Pleiku. Sự kiện mang tính chất giải chạy phong trào, nên tất cả các VĐV không phân biệt quốc tịch, chuyên nghiệp hay phong trào có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ đều được tham gia giải. Đồng thời, là một trong những nội dung, hoạt động cụ thể nhằm thực hiện phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng với đó, vận động đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Tính đến thời điểm hiện tại, giải đã thu hút gần 2.000 vận động viên của 40 tỉnh, thành đăng ký.

Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 “Giấc mơ đại ngàn” sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hoá, con người Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng; thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, tìm hiểu về mảnh đất, con người Gia Lai, và các sản phẩm du lịch các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc giải, BTC sẽ trích một phần kinh phí đăng ký của các VĐV và kêu gọi nhà hảo tâm tổ chức chăm lo cho các em nhỏ ở những vùng sâu vùng xa, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku, huyện Chư Păh. 

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc