U23 Việt Nam thua U23 Bahrain trong loạt sút luân lưu

VHO - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển U23 Việt Nam vừa đá trận giao hữu với U23 Bahrain trên sân tập của CLB BG Pathum United FC (Bangkok, Thái Lan) vào tối nay 15.8. Kết quả, 2 đội hoà 1-1 sau 90 phút và U23 Việt Nam thất bại 3-5 trên loạt sút luân lưu 11m.

Do tính chất phục vụ riêng cho công tác chuyên môn của hai đội nên trận đấu diễn ra mà không có khán giả cũng như hoạt động tác nghiệp của báo chí.

U23 Việt Nam thua U23 Bahrain trong loạt sút luân lưu - Anh 1

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam

Trận này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã trao cơ hội vào sân thi đấu cho chủ yếu là nhóm các cầu thủ lên tập trung muộn và chưa có nhiều thời gian bắt nhịp với lối chơi của đội, trong đó đáng chú ý là sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ thuộc lứa U20 như Đức Việt, Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt,… Trong khi đó, U23 Bahrain sở hữu lực lượng các cầu thủ đang trong giai đoạn tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2023. Họ cũng vừa trải qua 2 trận giao hữu cấp độ đội tuyển U23 với Kuwait (hòa 0-0) và Thái Lan (thắng 2-0).

Mặc dù thi đấu với đội hình mới chỉ tập luyện cùng nhau ít ngày, nhưng U23 Việt Nam vẫn tạo ra thế trận ngang ngửa với đội bạn. Thậm chí đến phút 65, Quốc Việt cụ thể hóa sự lấn lưới trên sân của U23 Việt Nam với pha thoát xuống tốc độ đón đường chuyền của Ngọc Thắng, loại luôn thủ thành đối phương trước khi đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian còn lại của trận đấu, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn lại không duy trì tốt thế trận, tạo cơ hội cho đội bạn gây sức ép ngược trở lại và có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 88, trong tình huống đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm.

Nhằm giúp các cầu thủ trẻ hai đội có thêm trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu thực tiễn, Ban huấn luyện hai đội quyết định phân định kết quả thắng thua bằng thi đấu luân lưu 11m. Kết quả U23 Bahrain giành chiến thắng 5-3 khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút.

U23 Việt Nam thua U23 Bahrain trong loạt sút luân lưu - Anh 2

Các cầu thủ áo trắng đã có một trận đấu bổ ích

Đánh giá chung về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã không quan tâm kết quả. Ban huấn luyện muốn xem cách vận hành chiến thuật của toàn đội. Đặc biệt là những cầu thủ lên rất muộn. Và ở trận này các bạn đã chơi tốt”. Ở hiệp đấu thứ hai, HLV Hoàng Anh Tuấn đã lần lượt đưa ra tới 8 sự thay đổi về nhân sự. Đánh giá những sự thử nghiệm này, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Hiệp 2 có đôi chút chệch choạc vì những cầu thủ lứa U20 như Long Vũ, Đăn Dương,… cần thêm thời gian. Tuy nhiên nhìn tổng thể, hầu hết cầu thủ thực hiện tốt yêu cầu từ Ban huấn luyện”.

Sáng mai 16.8, U23 Việt Nam sẽ di chuyển đến Rayong – địa điểm diễn ra giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận ra quân gặp U23 Lào.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc