Vượt Thuỵ Điển, Tây Ban Nha vào chung kết World Cup nữ 2023

VHO - Tại trận bán kết thứ nhất VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra vào chiều nay 15.8 (giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Tây Ban Nha đã giành chiến thắng kịch tính 2-1 trước đội tuyển nữ Thuỵ Điển, qua đó giành tấm vé đầu tiên vào chung kết.

Để có mặt tại bán kết, Thuỵ Điển đã xuất sắc đánh bại các nhà ĐKVĐ Mỹ ở vòng 1/8 và nhà vô địch năm 2011 Nhật Bản ở tứ kết. Trong khi đó, tuyển nữ Tây Ban Nha cũng không chịu kém cạnh khi đã vượt qua các nhà đương kim á quân Hà Lan ở tứ kết.

Vượt Thuỵ Điển, Tây Ban Nha vào chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 1

Hai đội đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn

Thuỵ Điển và Tây Ban Nha đều là những đội bóng trong top 10 thế giới, họ có trình độ và thực lực tương đương nên được dự báo sẽ cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu hấp dẫn. Đây là trận đấu mà các cô gái Tây Ban Nha thi đấu nhỉnh hơn, họ cầm bóng và tấn công nhiều hơn trong phần lớn thời gian thi đấu. Trong khi đó tuyển nữ Thuỵ Điển với lối chơi phòng ngự phản công cũng đã gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Kịch tính của trận đấu diễn ra ở 10 phút thi đấu chính thức cuối trận. Phút 81, cầu thủ vào sân thay người Salma Paralluelo dứt điểm một chạm chân phải tinh tế trong vòng cấm, mở tỷ số cho tuyển nữ Tây Ban Nha. Sau khi kiểm tra công nghệ VAR, trọng tài công nhận bàn thắng cho đại diện châu Âu. Thế nhưng 7 phút sau, thế trận trở nên vô cùng căng thẳng sau pha dứt điểm gỡ hòa 1-1 của Blomqvist. Ở tình huống này, Hurtig đánh đầu làm tường để mang lại bàn thắng quý giá, khơi lên hy vọng cho các cô gái Thụy Điển.

Vượt Thuỵ Điển, Tây Ban Nha vào chung kết World Cup nữ 2023 - Anh 2

Niềm vui của các cô gái Tây Ban Nha

Dù vậy, đội bóng Bắc Âu lại không thể duy trì tỷ số này được bao lâu khi phút 90, nhận bóng ngay rìa vòng cấm, đội trưởng nữ Tây Ban Nha Olga nã đại bác bằng chân trái, bóng dội xà ngang khung thành nữ Thụy Điển đi vào lưới giúp Tây Ban Nha dẫn trước 2-1.

Dù hiệp 2 có đến 7 phút bù giờ nhưng đó là không đủ cho những nỗ lực của các cầu thủ nữ Thụy Điển. Chung cuộc, tuyển nữ Tây Ban Nha bảo vệ thành công thành quả và thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 để tiến vào chung kết. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các cô gái Tây Ban Nha lọt vào một trận chung kết World Cup. Đối thủ của đoàn quân HLV Jorge Vilda sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Australia và Anh diễn ra vào ngày 16.8. 

LÂM VŨ

Ý kiến bạn đọc