Không đặt áp lực thành tích lên đôi chân của các cầu thủ trẻ

VHO - Từ ngày 17-27.8, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Thái Lan. Tuy nhiên đây sẽ là giải đấu mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) không đặt áp lực thành tích lên đôi chân của các cầu thủ trẻ.

Điều này có thể nhìn thấy khá rõ qua việc VFF cử đội tuyển với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ có độ tuổi thuộc lứa U18-U20 trong đó đa phần là các cầu thủ vừa tham dự các giải trẻ châu Á như VCK U17, U20 châu Á 2023.

Việc cử đội tham dự giải U23 Đông Nam Á là tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ lứa U18-U20 được thi đấu cọ xát và có sự tích lũy liên tục về chuyên môn nhằm hướng tới các mục tiêu trong tương lai, do vậy VFF không đặt ra áp lực về thành tích đối với đội tuyển khi tham dự giải đấu nói trên.

Không đặt áp lực thành tích lên đôi chân của các cầu thủ trẻ - Anh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn phổ biến đấu pháp cho các cầu thủ trước trận giao hữu với U23 Bahrain

Hiện đội tuyển U23 Việt Nam đã có mặt tại Thái Lan. Sáng 15.8, đội tuyển U23 Việt Nam đã có cuộc họp chuyên môn nhằm phổ biến đấu pháp và lên kế hoạch về nhân sự cho trận giao hữu với U23 Bahrain, diễn ra vào lúc 18h00 cùng ngày.

Đây là trận đấu giao hữu cuối cùng của đội tuyển U23 Việt Nam trước khi bước vào giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Do vậy, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có những tính toán kỹ lưỡng về lực lượng sẽ sử dụng trong trận đấu này.

Trong bối cảnh các cầu thủ tham gia đội tuyển có những thời điểm tập trung khác nhau do vướng lịch thi đấu tại các giải quốc gia, nên dự kiến nhóm các cầu thủ lên hội quân muộn cũng như các cầu thủ trẻ thuộc lứa U20 sẽ được ưu tiên vào sân thi đấu.

Trước một đối thủ mạnh như U23 Bahrain (vừa thắng U23 Thái Lan 2-0 trong trận giao hữu hôm 12.8), HLV Hoàng Anh Tuấn hi vọng sẽ thu lượm được những kết quả tích cực về chuyên môn, đặc biệt là kiểm chứng phong độ của các cầu thủ trước khi di chuyển đến Rayong để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng động viên các học trò vào sân thi đấu với sự tự tin, tuân thủ đấu pháp của BHL, cố gắng phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. “Với một trận giao hữu thì kết quả thắng thua không phải là vấn đề quan trọng. Điều tôi mong muốn ở các bạn là sự thể hiện về tinh thần, về thái độ thi đấu và về khả năng đáp ứng các yêu cầu mà BHL đặt ra”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Không đặt áp lực thành tích lên đôi chân của các cầu thủ trẻ - Anh 2

VFF sẽ không đặt áp lực thành tích lên đôi chân của các cầu thủ trẻ

Trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain sẽ diễn ra vào 18h00 chiều nay trên sân tập số 3 của CLB BG Pathum United F.C. Theo đề xuất của HLV Hoàng Anh Tuấn, nhằm giúp ban huấn luyện hai đội có những thử nghiệm hiệu quả về nhân sự, trận đấu không giới hạn số lượng cầu thủ vào sân thay thế, nhưng mỗi đội sẽ chỉ có tối đa là 3 lần thay người trong quá trình diễn ra trận đấu và một lần trong giờ nghỉ giữa hai hiệp nhằm không ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn. Ngoài ra, trong trường hợp trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, hai đội sẽ tổ chức đá luân lưu 11m để tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho các cầu thủ trẻ.

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 26.8, tại Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

THU SANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc