Việt Nam có hai trọng tài điều hành tại giải U23 Đông Nam Á

VHO - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) vừa gửi thư mời tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Theo đó hai trọng tài Ngô Duy Lân và Nguyễn Trung Việt sẽ được bổ nhiệm điều hành tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023.

Trọng tài Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA tại Việt Nam, đồng thời là trọng tài cấp cao của AFC. Trong khi đó, trọng tài Nguyễn Trung Việt là trợ lý trọng tài FIFA. Trước đó, tại vòng loại AFC Cup 2023/24, trọng tài Ngô Duy Lân cũng được bổ nhiệm là trọng tài chính tại trận đấu giữa Machindra (Nepal) và Paro (Bhutan). Ở giải đấu lần này, hai trọng tài Việt Nam sẽ tham gia làm nhiệm vụ từ ngày 14 – 27.8 tại thành phố Rayong, Thái Lan.

Việt Nam có hai trọng tài điều hành tại giải U23 Đông Nam Á - Anh 1

Hai trọng tài làm nhiệm vụ tại giải U23 Đông Nam Á

Hiện tại, đội tuyển U23 Việt Nam đang đóng quân tại Bangkok để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Bahrain vào 18h00 chiều nay 15.8. Kết thúc trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ nghỉ lại thêm một đêm tại Bangkok.

Sáng 16.8, toàn đội sẽ di chuyển tới Rayong – địa điểm tổ chức giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023. Tại đây, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có quỹ thời gian 3 ngày để chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Lào trong khuôn khổ bảng C.

Tham dự giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 có 10 đội tuyển và được vào 3 bảng, trong đó bảng A có 4 đội, hai bảng B và C mỗi bảng có 3 đội. Đội tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Philippines và Lào. Chủ nhà Thái Lan ở bảng A cùng với Campuchia, Brunei và Myanmar. Trong khi đó, bảng B sẽ là cuộc cạnh tranh của Timor Leste, Malaysia và Indonesia.

Việt Nam có hai trọng tài điều hành tại giải U23 Đông Nam Á - Anh 2

Đội tuyển U23 tích cực tập luyện

Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra từ ngày 17 – 26.8, tại Thái Lan. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng ở mỗi bảng. 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng ở bán kết sẽ thi đấu chung kết tranh vô địch, hai đội thua ở bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Nhằm xây dựng lực lượng hướng tới các mục tiêu quan trọng trong tương lai, dưới sự dẫn dắt cảu HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, đội tuyển U23 Việt Nam tham dự giải với thành phần chủ lực là các cầu thủ thuộc lứa tuổi U20.

THU SANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc