Dương Thị Vân: Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học

VHO - Tại lượt trận cuối bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra vào chiều nay 1.8, đội tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm 0-7 trước đội tuyển nữ Hà Lan. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã kết thúc hành trình tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất New Zealand với 3 trận toàn thua.

Phát biểu sau trận đấu, tiền vệ Dương Thị Vân cho biết bản thân cô và các đồng đội đã có có những bài học bổ ích từ các trận đấu với những đối thủ đền từ các nền bóng đá hàng đầu thế giới.

Dương Thị Vân: Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học - Anh 1

Dương Thị Vân (trái) thi đấu nỗ lực nơi tuyến giữa của tuyển nữ Việt Nam

“Đội tuyển nữ Hà Lan có trình độ vượt trội. Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học sau trận đấu này cũng như cả giải đấu. Phải thẳng thắn nhìn nhận trình độ chuyên môn của chúng ta không bằng các đội cùng bảng. Tuy nhiên, chúng tôi tự hào vì luôn ra sân thi đấu với ý chí và tinh thần cao nhất, dù thua không nản chí. Chúng tôi sẽ cố gắng tốt hơn trong các hành trình sắp tới”, Dương Thị Vân chia sẻ.

Trong cuộc đối đầu với tuyển nữ Hà Lan, Dương Thị Vân đã thi đấu trọn vẹn 90 phút và là một trong những cầu thủ thi đấu nổi bật nhất của tuyển nữ Việt Nam. Dù thua thiệt về thể hình nhưng tiền vệ sinh năm 1994 đã không hề kém cạnh đối thủ về khả năng tranh chấp, cô thi đấu lăn xả và là thủ lĩnh thật sự nơi tuyển giữa của đội nha.

Nói về hành trình tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, Dương Thị Vân cho biết: “Bản thân Vân và toàn đội rất tự hào khi đến World Cup. Vân cảm ơn người hâm mộ đã chia sẻ, động viên và hy vọng mọi người sẽ tiếp tục đồng hành với tuyển nữ Việt Nam”.

Tuyển nữ Việt Nam chia tay World Cup nữ 2023 với 3 trận toàn thua và không ghi được bàn thắng nào. Dù vậy, Dương Thị Vân cùng các đồng đội đã có một giải đấu đáng nhớ và đầy tự hào, họ đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể khi phải gặp những đối thủ hàng đầu thế giới.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc