Người hâm mộ Việt Nam được xem đội U23 quốc gia thi đấu tại giải Đông Nam Á

VHO - Tin vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi Công ty Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) chính thức sở hữu bản quyền phát sóng Giải vô địch bóng đá U23 Đông Nam Á 2023 trên lãnh thổ Việt Nam. Đây là giải đấu mà đội tuyển U23 Việt Nam đang là các nhà đương kim vô địch.

Chiều 26.7 tại TP.HCM, SCTV tổ chức buổi họp báo chính thức công bố bản quyền phát sóng Giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha - LALIGA trong 5 mùa giải từ 2023 đến 2028 và Giải U23 Đông Nam Á 2023.

Người hâm mộ Việt Nam được xem đội U23 quốc gia thi đấu tại giải Đông Nam Á - Anh 1

U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF U23 Championship. Ảnh: VFF

Đáng chú ý, SCTV giữ bản quyền phát sóng vòng chung kết Giải U23 Đông Nam Á 2023 (AFF U23 Championship) trên lãnh thổ Việt Nam. Toàn bộ các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp đồng thời trên các kênh thể thao SCTV, ứng dụng SCTV Online và kênh truyền hình quảng bá.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 diễn ra tại Rayong, Thái Lan từ ngày 17 đến 26.8 với sự góp mặt của 10 đội bóng trong khu vực. Đội U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự giải đấu với tư cách nhà đương kim vô địch. Trước đó hồi tháng 2 năm ngoái tại Campuchia, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam đã vượt qua U23 Thái Lan trong trận chung kết với tỷ số tối thiểu để đoạt chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử. Năm nay, đội U23 Quốc gia với lực lượng nồng cốt là các cầu thủ U20 Việt Nam sẽ tham dự giải với tư cách đương kim vô địch. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ được cọ xát, tích luỹ. Bên cạnh đó, giải AFF U23 năm nay còn là đấu trường quan trọng nhằm trui rèn bản lĩnh cho các cầu thủ trẻ hướng đến các mục tiêu xa hơn như Asiad 19 và SEA Games 33.  

Người hâm mộ Việt Nam được xem đội U23 quốc gia thi đấu tại giải Đông Nam Á - Anh 2

Ban tổ chức họp báo công bố bản quyền phát sóng LALIGA trong 5 mùa giải từ 2023 đến 2028 và Giải U23 Đông Nam Á 2023. Ảnh: H.Lê

Với các Fan của giải VĐQG Tây Ban Nha – LALIGA, SCTV sẽ phát sóng độc quyền và trọn vẹn 380 trận/mùa của giải Hạng nhất LALIGA EA SPORTS bắt đầu từ mùa giải 2023/24 trên hệ thống kênh SCTV Thể thao và ứng dụng SCTV Online. LALIGA EA SPORTS trong nhiều năm qua luôn giữ vững vị thế là một trong những giải VĐQG hàng đầu thế giới với sự góp mặt của những đội bóng giàu truyền thống và hùng mạnh bậc nhất châu Âu như Real Madrid CF, FC Barcelona, Atlético de Madrid, Sevilla FC, …LALIGA EA SPORTS luôn mang đến cho người hâm mộ những cuộc thư hùng thượng hạng, đó là trận El Clasíco, Siêu Kinh điển Real Madrid – Barcelona hay những trận Derby vùng miền cực kỳ thú vị.

Người hâm mộ Việt Nam được xem đội U23 quốc gia thi đấu tại giải Đông Nam Á - Anh 3

Sự hợp tác giữa SCTV và LALIGA sẽ mang đến những trận đấu đỉnh cao tại "xứ đấu bò" cho người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: H.Lê

Đại diện SCTV chia sẻ tại buổi họp báo: “Việc sở hữu bản quyền truyền hình giải LALIGA trong 5 mùa liên tiếp và AFF U23 Championship 2023 là một nỗ lực rất lớn của SCTV nhằm mang đến cho khán giả xem truyền hình nói chung và khán giả hâm mộ thể thao nói riêng những nội dung chất lượng nhất. Đặc biệt trong lần hợp tác này, ban tổ chức LALIGA cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng SCTV để mang không khí bóng đá Tây Ban Nha đến gần với người hâm mộ Việt Nam hơn bao giờ hết. Khán giả theo dõi LALIGA trên hệ thống SCTV sẽ có cơ hội nhận được nhiều vật phẩm giá trị như áo đấu, bóng, cúp lưu niệm thông qua các mini-game được tổ chức định kỳ, tham dự các sự kiện offline hoành tráng và hấp dẫn nhất là cơ hội tận mắt trải nghiệm những trận cầu đỉnh cao của LALIGA ngay tại Tây Ban Nha. Đây cũng là 'món quà' tri ân mà SCTV muốn gửi tới khán giả xem truyền hình đã và đang gắn bó với SCTV”.

Trong khi đó, đại diện LALIGA chia sẻ về việc hợp tác với SCTV: “LALIGA chúng tôi vô cùng phấn khởi về sự hợp tác này. Chúng tôi luôn tìm kiếm các đối tác chất lượng để mang bóng đá Tây Ban Nha đến với người hâm mộ bóng đá ở mọi nơi, và việc hợp tác với SCTV trong 5 mùa giải sắp tới là dấu hiệu cho thấy sức mạnh và sức hấp dẫn của LALIGA, và điều này cho phép chúng tôi được tiếp cận với người hâm mộ Việt Nam với điều kiện tốt nhất”.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc