HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò

VHO - Dù đội tuyển nữ Việt Nam thất bại 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ tại trận ra quân bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 nhưng HLV Mai Đức Chung rất hài lòng về màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Trước trận, đã có nhiều dự báo về một trận thua đậm của tuyển nữ Việt Nam bởi sự chênh lệch về mọi mặt giữa hai đội. Tuyển nữ Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và từng 4 lần đoạt chức vô địch World Cup nữ, trong khi tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù vậy, các cô gái Việt Nam đã thi đấu kiên cường và nỗ lực hơn 100 phút (tính cả bù giờ).

HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò - Anh 1

HLV Mai Đức Chung (trái) hài lòng về màn thể hiện của các cầu thủ

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “ Hôm nay tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Rõ ràng, trình độ của chúng ta thực sự hạn chế về chuyên môn, nhưng như tôi đã hứa trước trận, dù kém gì thì kém nhưng tinh thần phải thật tốt”.

Khi được hỏi vị trí nào mang lại sự an tâm nhất trong đội, HLV Mai Đức Chung cho hay: “Có lẽ tôi hài lòng nhất với thủ môn Kim Thanh. Kim Thanh đã nhiều lần cứu thua và cản phá một quả phạt đền. Tôi rất yên tâm với thủ môn của tuyển nữ Việt Nam”.

Lần đầu tiên trong lịch sử, tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở đấu trường lớn nhất thế giới FIFA World Cup nữ 2023 và ngay trận ra quân đã gặp ĐKVĐ đội tuyển nữ Mỹ, nhưng tuyển nữ Việt Nam cho thấy tinh thần mạnh mẽ của người phụ nữ Việt Nam trước khó khăn, thách thức và thất bại 0-3 là kết quả đáng để hài lòng.

HLV Mai Đức Chung hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò - Anh 2

Các cô gái áo đỏ đã thi đấu kiên cường

Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cảm ơn người hâm mộ Việt Nam đã cổ vũ nhiệt tình cho toàn đội. Ngoài ra, chiến lược gia 72 tuổi bày tỏ cảm xúc đặc biệt khi lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên ở đấu trường World Cup nữ. “Chúng tôi chưa bao giờ được đá World Cup. Vậy nên khi quốc ca Việt Nam vang lên, cảm xúc của tôi dâng trào. Cả thế giới được nghe Quốc ca Việt Nam, thật vinh hạnh và hãnh diện”.

Theo lịch thi đấu, ở lượt trận thứ hai bảng E, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán tuyển nữ Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27.7. Màn trình diễn trước tuyển nữ Mỹ sẽ mang lại động lực rất lớn để các cầu thủ hướng đến một kết quả tích cực tại trận đấu thứ hai.

NGỌC LÝ; ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc