Thủ môn Kim Thanh: Toàn đội đã thi đấu quyết tâm, nỗ lực đến những phút cuối

VHO - Đội tuyển nữ Việt Nam vừa có màn trình diễn ấn tượng khi chỉ nhận ba bàn thua trước đội tuyển số 1 thế giới Mỹ. Góp công lớn trong trận đấu thành công của tuyển nữ Việt Nam là thủ thành Kim Thanh, người đã có rất nhiều pha cản phá xuất sắc.

Theo thống kê, Kim Thanh đã có tổng cộng năm pha cứu thua ở trận đấu với Mỹ. Dấu ấn lớn nhất mà thủ môn này tạo ra chính là tình huống cản phá penalty thành công ở phút 44.

Thủ môn Kim Thanh: Toàn đội đã thi đấu quyết tâm, nỗ lực đến những phút cuối - Anh 1

Kim Thanh có nhiều pha cứu thua xuất sắc

Trước đó, hậu vệ Hoàng Thị Loan có động tác truy cản với Rodman trong vòng cấm, khiến cầu thủ của Mỹ bị ngã. Sau khi trực tiếp xem lại tình huống kỹ càng cũng như trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã cho Mỹ hưởng quả 11m.  Dù vậy, thủ môn Kim Thanh chặn được cú đá 11m của Alex Morgan - huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ với 121 bàn sau 207 trận ra sân. Chính pha bóng này của Kim Thanh đã mang lại động lực rất lớn về mặt tinh thần cho các đồng đội.

Kim Thanh tiết lộ bí quyết giúp cô có pha cản phá thành công: “Tôi có xem băng kỹ thuật các trận gần đây của tuyển Mỹ để có thể phán đoán, đọc tình huống để ra vào cho thật hợp lý. Riêng quả 11m do Alex Morgan thực hiện phút 41, tôi đã theo dõi các quả sút 11m của cô ấy gần đây đa số thường sút về bên phải thủ môn. Vì vậy, tôi đã cản phá thành công”.

Thủ môn Kim Thanh: Toàn đội đã thi đấu quyết tâm, nỗ lực đến những phút cuối - Anh 2

Thủ thành số 1 Việt Nam cùng các đồng đội đã có một trận đấu đáng khen về mặt tinh thần

Kim Thanh chính là cái tên được chuyên trang thống kê bóng đá quốc tế Sofascore chấm điểm cao nhất bên phía tuyển nữ Việt Nam. Thủ môn 29 tuổi người Long An tuổi nhận được 7,8 điểm, một con số rất ấn tượng với một cầu thủ của đội bóng bại trận.

Thủ thành số 1 của tuyển nữ Việt Nam chia sẻ thêm: “Thật sự cảm giác rất vui sướng và tự hào khi lần đầu quốc ca Việt Nam vang lên, đánh dấu cột mốc bóng đá nữ Việt Nam đã vươn ra giải đấu lớn nhất thế giới. Hôm nay, toàn đội đã quyết tâm cao, chơi quyết liệt và nỗ lực đến phút cuối cùng".

Dù thua 0-3 nhưng Kim Thanh cùng các đòng đội đã có một trận đấu thành công về mặt lối chơi lẫn mục tiêu hạn chế tối đa bàn thua của tuyển nữ Việt Nam. Đây chắc chắn là động lực rất lớn tuyển nữ Việt Nam hướng đến trận đấu thứ hai tại bảng E với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27.7 tới.

NGỌC LÝ; ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc