Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới

VHO - Tại trận ra quân bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 diễn ra trên SVĐ Eden Park (TP. Auckland, New Zealand) vào sáng nay 22.7 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại 0-3 trước đội tuyển nữ Mỹ. Dù thua nhưng màn trình diễn của Huỳnh Như cùng các đồng đội đã để lại rất nhiều ấn tượng bởi tinh thần chiến đấu, nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ.

Đã có nhiều dự báo về một trận thua đậm của tuyển nữ Việt Nam bởi sự chênh lệch về mọi mặt giữa hai đội. Tuyển nữ Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và từng 4 lần đoạt chức vô địch World Cup nữ, trong khi tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 1

Người hâm mộ Việt Nam trên khán đài sân Eden Park

Đá với các nhà ĐKVĐ, HLV Mai Đức Chung đã ưu tiên sử dụng sơ đồ thiên về phòng ngự với những cái tên như Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Hải Linh, trong khi các tiền vệ là Thái Thị Thảo, Thu Thảo, Bích Thùy, Tuyết Dung, chơi cao nhất trên hàng công là đội trưởng Huỳnh Như. Trong khi đó, với quyết tâm giành trận thắng đậm, tuyển nữ Mỹ đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất với những cái tên quen thuộc như Smith, Morgan, Sullivan, Dunn, Rodman hay Fox.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 2

Tuyển nữ Mỹ (áo trắng) tấn công và kiểm soát bóng vượt trội

Với sự vượt trội về mọi mặt, không có gì bất ngờ khi tuyển nữ Mỹ thi đấu áp đảo, tấn công dồn dập với thời lượng cầm bóng vượt trội. Trong khi đó, lối chơi phòng ngự chặt với số đông, cố gắng hạn chế những pha tấn công của đối thủ là ưu tiên hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung đã làm rất tốt điều này trong hiệp 1. Tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua đầu tiên đến từ pha phối hợp đẳng cấp của đối thủ ở phút 14. Trong một pha dàn xếp bài bản ở trung lộ, Alex Morgan (huyền thoại của bóng đá nữ Mỹ với 121 bàn sau 207 trận ra sân) làm tường tinh tế để đưa bóng cho Sophia Smith thoát xuống đối diện với Kim Thanh và dễ dàng dứt điểm chân trái ghi bàn thắng.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 3

Các cô gái Việt Nam thi đấu nỗ lực

Phút 40, hậu vệ Hoàng Thị Loan có động tác truy cản với Rodman trong vòng cấm, khiến cầu thủ của Mỹ bị ngã. Sau khi trực tiếp xem lại tình huống kỹ càng cũng như trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã cho Mỹ hưởng quả 11m.  Dù vậy, thủ môn Kim Thanh chặn được cú đá 11m của Alex Morgan. Chính pha bóng này của Kim Thanh đã mang lại động lực rất lớn về mặt tinh thần cho các đồng đội. Dù vậy ở phút bù cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam nhận bàn thua thứ hai. Smith xuyên qua hai chân của Kim Thanh. Ban đầu trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị tuy nhiên sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã công nhận bàn thắng cho Mỹ.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 4

Các cầu thủ ăn mừng sau pha cản phá quả phạt 11m của thủ môn Kim Thanh

Tuyển nữ Mỹ tiêp tục áp đảo trong hiệp 2. Thế nhưng, thật đáng khen cho những nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời của “Những cô gái kim cương”. Hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của thủ môn Kim Thanh đã thi đấu tập trung, liên kết để hạn chế tối đa những pha bóng nguy hiểm của đối thủ. Các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu rất cố gắng, không từ bỏ và khiến các chân sút của tuyển Mỹ bất lực trong 30 phút đầu của hiệp 2. Bàn thua thứ 3 của tuyển nữ Việt Nam đến ở phút 77, trong một đợt tấn công triển khai bên cánh trái, Smith càn lướt qua mặt Chương Thị Kiều mới bình phục chấn thương nặng rồi trả ngược bóng ra sau cho số 10 Horan dễ dàng đặt lòng tung lưới Việt Nam khi mà Kim Thanh đã lao ra.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 5

Thủ môn Kim Thanh thi đấu xuất sắc

Ở những phút còn lại, các cô gái Việt Nam tiếp tục thành công trong việc ngăn chặn đối thủ ghi bàn, họ đã nỗ lực hết sức mình đến những phút cuối cùng của trận đấu và không để lọt lưới thêm một lần nào. Tỷ số cuối cùng của trận đấu này là 3-0 nghiêng về tuyển nữ Mỹ.

Màn trình diễn quả cảm của tuyển nữ Việt Nam trước đội bóng số 1 thế giới - Anh 6

Các cầu thủ áo đỏ thi đấu quyết tâm và hạn chế thành công những bàn thua trong hiệp 2

Trận thua của tuyển nữ Việt Nam là không quá bất ngờ nhưng màn trình diễn của các học trò HLV Mai Đức Chung xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ. Một trận đấu thành công về mặt lối chơi lẫn mục tiêu hạn chế tối đa bàn thua của tuyển nữ Việt Nam. Đây chắc chắn là động lực rất lớn để Huỳnh Như cùng các đồng đội hướng đến trận đấu thứ hai tại bảng E với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27.7 tới.

NGỌC LÝ; ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc