Khai mạc Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia

VHO - Chiều 21.7, Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia năm 2023 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, giải đấu diễn ra từ ngày 17 – 27.7.

Khai mạc Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia - Anh 1

Đây là dịp để ban huấn luyện đội tuyển tuyển chọn các gương mặt triển vọng cho đội tuyển quốc gia

Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia năm 2023 có sự tham gia của các VĐV đến từ 19 đơn vị trên cả nước: An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Kiên Giang, Ninh Bình, Phú Thọ, Quảng Ninh, Sóc Trăng, TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Trà Vinh, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc.

Tham dự giải có 147 VĐV (83 nam, 64 nữ) tranh tài ở 40 nội dung thi đấu, trong đó có một nửa nội dung nằm trong chương trình thi đấu của Olympic. Đáng chú ý giải có sự tham dự của các VĐV ở đội tuyển trẻ và có các VĐV đến từ đội tuyển quốc gia như cung thủ Hoàng Phương Thảo và Lê Phạm Ngọc Anh. Hai cung thủ đã đạt được 2 huy chương vàng nội dung toàn năng với thành tích tương đối cao.

Khai mạc Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia - Anh 2

Các VĐV tranh tài ở 40 nội dung thi đấu

Sau 2 ngày thi đấu đầu tiên, Hà Nội hiện đang tạm dẫn đầu với 4 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ 2 là Quảng Ninh với 4 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ; thứ ba là đoàn Hải Phòng với 3 HCV, thứ tư là đoàn Vĩnh Long với 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ.

Giải đấu được tổ chức hằng năm, có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện để các VĐV cọ xát trực tiếp trong môi trường thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng và tâm lý khi thi đấu. Ông Phan Trọng Quân - Phụ trách môn Bắn cung Cục Thể dục thể thao bày tỏ mong muốn: “Qua giải đấu này, bộ môn Bắn cung và ban huấn luyện đội tuyển sẽ phát hiện thêm nhiều tài năng trẻ nhằm xây dựng lực lượng kế cận cho đội tuyển quốc gia. Đây cũng là dịp để các địa phương trên cả nước rà soát, đánh giá lực lượng của công tác đào tạo trẻ nhằm xây dựng chân đế vững chắc cho phong trào bắn cung trên cả nước”.

Khai mạc Giải vô địch Bắn cung trẻ quốc gia - Anh 3

Giải đấu có sự tham gia của đông đảo các VĐV trẻ

Hiện phong trào bắn cung đã phát triển khá rộng trên cả nước, với khoảng 20 địa phương. Tuy nhiên khó khăn trong việc phát triển môn này là các trang thiết bị tương đối đắt đỏ, việc nhập khẩu thiết bị thi đấu còn liên quan đến quy định về quản lý vũ khí. “Phong trào bắn cung được phát triển như hiện nay cũng là nỗ lực lớn của các địa phương. Sắp tới chúng tôi cũng sẽ phối hợp với các nguồn lực để phát triển hơn nữa phong trào bắn cung ở Việt Nam”, ông Phan Trọng Quân cho hay.

BÙI TRÀ MY

Ý kiến bạn đọc