HLV Mai Đức Chung: Tuyển Mỹ rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ không chùn bước

VHO - Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ gặp thử thách cực đại từ đội bóng số 1 thế giới tuyển Mỹ tại trận ra quân bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào ngày mai 22.7. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Mai Đức Chung cho biết, dù đối thủ rất mạnh nhưng các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần và sự quyết tâm cao nhất.

Tuyển nữ Mỹ được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch và từng 4 lần đoạt chức vô địch World Cup nữ, trong khi tuyển nữ Việt Nam mới lần đầu góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Có quá nhiều sự chênh lệch về lực lượng của hai đội, do vậy mà sẽ rất khó để tuyển nữ Việt Nam tạo nên bất ngờ.

HLV Mai Đức Chung: Tuyển Mỹ rất mạnh nhưng chúng tôi sẽ không chùn bước - Anh 1

HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như trong buổi họp báo trước trận đấu với tuyển nữ Mỹ. Ảnh: Trung Nghĩa

Phát biểu trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Rất vinh dự và tự hào khi đội tuyển nữ Việt Nam có mặt ở sân chơi World Cup. Chúng tôi tới đây với mục đích giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Tuyển nữ Việt Nam còn rất non trẻ, nhiều điều phải học hỏi từ các đội nữ trên thế giới.

Chúng tôi đại diện cho Đông Nam Á ở World Cup cùng Philippines. Nền bóng đá khu vực chúng tôi còn thấp, nhưng với hai đại diện có mặt ở World Cup, đấy là niềm tự hào. Ở trận đấu sáng 22.7, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đương kim vô địch Mỹ. Rõ ràng, so về lực lượng, Việt Nam kém hơn Mỹ nhiều. Phải thẳng thắn khẳng định, tuyển nữ Việt Nam đến New Zealand không phải để đi chơi hay du lịch. Tuyển nữ Mỹ có thể như ngọn núi cao sừng sững, nhưng không phải vì thế mà tuyển nữ Việt Nam chùn bước. Chúng tôi sẽ có đấu pháp thật hợp lý. Mục đích của tuyển nữ Việt Nam là giảm thiểu số bàn thua, tránh thẻ phạt và chấn thương. Sẽ thật tuyệt vời hơn nếu tuyển nữ Việt Nam ghi được bàn thắng”.

Trả lời câu hỏi từ phóng viên quốc tế về trận đấu ngày mai gặp Mỹ, HLV Mai Đức Chung nhận định “Trong bóng đá, chúng ta không thể nói trước được điều gì. Argentiana vô địch chung cuộc, nhưng vẫn thua ngay trận đầu tiên trước Saudia Arabia. Bóng đá luôn có bất ngờ. Tất nhiên, chúng tôi cũng không nghĩ có thể giành thắng lợi trước Mỹ, nhưng tuyển nữ Việt Nam hứa sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất, nỗ lực lớn nhất, đúng với tinh thần người phụ nữ Việt Nam”.

Trước câu hỏi liệu tuyển nữ Việt Nam thắng thì sao, ông Chung vui vẻ: “Cũng cần phải nói thêm rằng, nếu thắng được Mỹ thì quá tuyệt vời. Chúng tôi cũng không từ chối việc thắng tuyển Mỹ”.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp tuyển nữ Mỹ  sẽ diễn ra vào lúc 8h00 sáng 22.7 (theo giờ Việt Nam), trên SVĐ Eden Park, TP. Auckland, New Zealand.

NGỌC LÝ

 

Ý kiến bạn đọc